[In trang]
Sắp diễn ra triển lãm lớn nhất ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam
Thứ hai, 13/11/2017 - 09:03
Ngày 8/11/2017, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Họp báo giới thiệu Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2017 (Vietnam Foodexpo 2017) tại TP HCM.

Ngày 8/11/2017, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Họp báo giới thiệu Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2017 (Vietnam Foodexpo 2017) tại TP HCM.

Phát biểu tại buổi họp, ông Tạ Hoàng Linh – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Phó trưởng ban tổ chức Triển lãm đã giới thiệu những thông tin cơ bản và nội bật nhất về Vietnam Foodexpo 2017, một sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng chuyên ngành nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm có quy mô lớn nhất Việt Nam, sắp diễn ra từ ngày 15-18/11/2017 tới đây tại TP HCM.

Đại diện BTC, Quốc gia danh dự và các doanh nghiệp trưng bày giới thiệu về các chương trình, hoạt động nổi bật của Vietnam Foodexpo 2017

Theo ông Tạ Hoàng Linh, hiện đã có một số lượng lớn tới trên 450 doanh nghiệp trong nước, quốc tế, bao gồm đông đảo các doanh nghiệp tên tuổi trong các lĩnh vực nông sản, thực phẩm, đồ uống…, đăng ký tham gia hơn 600 gian hàng trên diện tích trưng bày 13.000 m2 tại Vietnam Foodexpo 2017. Các doanh nghiệp này đến từ 31 tỉnh/thành trên cả nước và 20 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm: Ai Cập, Ấn Độ, Australia, Cuba, Đài Loan, Hà Lan, Hàn Quốc, Hồng Kông, Hungary, Italia, Malaysia, Myanmar, Nga, Nhật Bản, Pháp, Philippines, Singapore, Tây Ban Nha, Thái Lan và Trung Quốc.

Tại Vietnam Foodexpo 2017 năm nay, Cộng hòa Pháp được mời là quốc gia danh dự. Ông Vincent Floreani - Tổng Lãnh sự, Tổng Lãnh sự quán Pháp tại Tp Hồ Chí Minh cho biết, Triển lãm lần này là một sự kiện hết sức quan trọng đối với mối quan hệ Pháp – Việt, trong bối cảnh Hiệp định thương mại tự do với EU sẽ có nhiều triển vọng thúc đẩy thương mại hai chiều giữa hai quốc gia, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp.

Ông Vincent FLOREANI - Tổng Lãnh sự, Tổng Lãnh sự quán Pháp tại Tp Hồ Chí Minh phát biểu tại Họp báo

“Nhận thức được những vấn đề này, toàn bộ các cơ quan, ban, ngành trong lĩnh vực nông nghiệp của Pháp đã được huy động, bao gồm cả cấp bộ. Vietnam Foodexpo 2017 sẽ là dịp ông Jean-Baptise Lemoyne - Quốc Vụ khanh bên cạnh Bộ trưởng Châu Âu và Ngoại giao Pháp sẽ tới tham dự Triển lãm, tham quan gian hàng và khai mạc hội thảo về ẩm thực Pháp chiều ngày 16/11 (sự kiện trong khuôn khổ Triển lãm)”, ông Vincent Floreani  thông tin thêm.

Với uy tín và giá trị kết nối giao thương thiết thực của Triển lãm trong hai kỳ tổ chức vừa qua, rất nhiều doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia, doanh nghiệp tên tuổi ngành thực phẩm Việt Nam tiếp tục đưa sản phẩm tới giới thiệu tại Triển lãm năm nay, trong đó có các doanh nghiệp như đường Quảng Ngãi, Habeco, Lương thực Tiền Giang Tigifood, Satra, Vissan, Lafooco, Bánh kẹo Bibica, Bánh kẹo Hải Hà Kotobuki, Thực phẩm Đồng Giao, Thực phẩm Sa Giang, Thực phẩm Tân Nhất Hương, Nước mắm Nam Phương, K-Coffee, Nước khoáng Thạch Bích, Sữa đậu nành Vinasoy, Dừa Lương Quới, Nhựa Rạng Đông… Ngoài ra, Triển lãm kỳ tổ chức năm nay cũng thu hút thêm số lượng đông đảo nhiều doanh nghiệp lớn, nhỏ của ngành công nghiệp thực phẩm lần đầu tiên tham gia Triển lãm.

Buổi họp thu hút sự quan tâm tham dự của đại diện gần 60 cơ quan thông tấn, báo chí tại TP HCM

Ông Nguyễn Quốc Hoàng – Tổng Giám đốc Công ty Thực phẩm PAN (PAN Food), đại diện Tập đoàn PAN chia sẻ: “Chúng tôi nhận thấy Vietnam Foodexpo 2017 là một sân chơi chuyên nghiệp để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, là nơi các nền văn hóa ẩm thực gặp gỡ, giao lưu những nét tinh hoa của mình. Hòa chung không khí tại triển lãm, PAN sẽ lần đầu tiên góp mặt tại Triển lãm năm nay và mang đến đây các sản phẩm mang đậm hương vị Việt Nam được sản xuất theo tiêu chuẩn xuất khẩu với chất lượng cao, theo chuỗi giá trị khép kín hoàn chỉnh mà chúng tôi luôn theo đuổi”.

Nhằm thu hút đông đảo khách trong nước, quốc tế tới tham quan, giao dịch tại Triển lãm, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia trưng bày thu được những hiệu quả thực chất nhất, ông Tạ Hoàng Linh cho biết, Ban tổ chức Triển lãm đã và đang tích cực phối hợp với nhiều cơ quan, ban ngành, tổ chức, hiệp hội ngành hàng, trung tâm xúc tiến thương mại địa phương, toàn bộ hệ thống Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài… trong việc tổ chức các đoàn doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam và nước ngoài đến với Triển lãm. Theo thống kê của Ban tổ chức, hiện đã có trên 1.000 khách giao dịch thương mại nước ngoài là các nhà nhập khẩu, bán buôn, bán lẻ, phân phối đến từ 50 quốc gia, vùng lãnh thổ đã đăng ký tới Triển lãm, trong đó có nhiều đoàn nhập khẩu đến từ Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Hồng Kông, Tây Ban Nha...

Vietnam Foodexpo 2017 sẽ chính thức khai mạc vào hồi 8h30 ngày 15/11 tới đây tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP HCM.

Thu Hằng