[In trang]
Nội thất Xuân Hòa: Năng suất lao động tăng 20% nhờ cải tiến liên tục
Thứ năm, 27/09/2018 - 15:15
Để nâng cao năng lực cạnh tranh, Công ty CP Xuân Hòa Việt Nam đã quyết định đầu tư, áp dụng các giải pháp nhằm nâng cao năng suất giúp giảm chi phí và nâng cao chất lượng cho từng loại sản phẩm.
Để nâng cao năng lực cạnh tranh, Công ty CP Xuân Hòa Việt Nam đã quyết định đầu tư, áp dụng các giải pháp nhằm nâng cao năng suất giúp giảm chi phí và nâng cao chất lượng cho từng loại sản phẩm.
 Việc áp dụng các công cụ cải tiến năng suất, chất lượng tại Công ty Xuân Hòa giúp phát huy được hiệu quả tối đa về máy móc thiết bị, tránh lãng phí và nâng cao chất lượng sản phẩm. 
Về công nghệ sản xuất, trong những năm gần đây, công ty Xuân Hòa đã không ngừng đầu tư các máy móc, thiết bị hiện đại có nguồn gốc từ Nhật Bản, Italia, Đài Loan. Trong năm 2017, công ty đã dành 2 triệu USD để đầu tư thiết bị, máy móc; dự kiến năm 2018, Xuân Hòa tiếp tục dành 2 triệu USD để phục vụ hoạt động này. Cụ thể:
Đầu tư dây chuyền gia công cơ khí sản xuất tủ thép CNC với máy đột AMADA (Nhật Bản); máy uốn P2 của Salvanini (Italia)… với công suất 150 tủ/ngày, tăng 2 lần so với dây truyền thế hệ cũ. Tỷ lệ lỗi, hỏng hầu như không có và các chi tiết được gia công đột, uốn với độ chính xác cao.
Dây chuyền tẩy bóng điện hóa inox có công nghệ tự động hoàn toàn được đầu tư cho ra 2.000 sản phẩm ghế/ngày. Số nhân công vận hành dây chuyền cũng giảm từ 9 xuống còn 7 lao động. Đồng thời chất lượng sản phẩm có độ bóng cao, bền màu hơn, tỷ lệ lỗi hỏng giảm từ 1% xuống còn 0,5%
Về quản lý sản xuất, công ty cũng đã áp dụng nhiều hệ thống quản lý và công cụ giúp nâng cao năng suất, chất lượng trong sản xuất, giảm thiểu các lãng phí thường trực:
Năm 2016, công ty đã bắt đầu áp dụng phương thức sản xuất TPS (phương thức sản xuất theo Toyota giúp dây chuyền hoạt động linh hoạt) giúp loại bỏ thời gian và những nguồn lực hoang phí.
Ngoài việc xây dựng KPIs, thực hiện 5S, trung bình mỗi tháng, 50 kaizen được Xuân Hòa áp dụng vào thực tế ở các bộ phận theo đó giảm lượng hàng tồn kho không cần thiết bằng việc giảm lô sản xuất từ 1000 sản phẩm một lần xuống 100 sản phẩm một lần.
Sau hơn 1,5 năm thực hiện TPS, công tác kiểm soát chất lượng sản phẩm của Xuân Hòa đã được thiết lập chặt chẽ hơn, tránh tái phát lỗi hay luân chuyển bán thành phẩm lỗi giữa các công đoạn. Công ty áp dụng phương thức sản xuất từng loại sản phẩm nên dễ dàng kiểm soát, phát hiện khi có hàng lỗi. Tỷ lệ hàng lỗi của công ty đã giảm từ 0,25% xuống còn 0,2%.
Ngoài ra, việc lập kế hoạch sản xuất được thiết lập gắn kết cao hơn với bộ phận kinh doanh và giao hàng. Do đó thời gian giao hàng giảm xuống còn 4 ngày thay vì 12 ngày như trước đây cho 1 lô hàng sản xuất, hàng tồn kho bán thành phẩm giảm từ 13 tỷ đồng xuống còn 4 tỷ đồng.
Theo ông Lê Duy Anh – TGĐ Công ty CP Xuân Hòa Việt Nam, để xây dựng và phát triển thì có 3 yếu tố nền tảng một là máy móc công nghệ hai là quy trình tiên tiến và yếu tố thứ ba là con người.
Về yếu tố máy móc công nghệ. Trong những năm qua, Xuân Hòa đã đầu tư hàng chục triệu đồng với các máy móc hiện đại hàng đầu thế giới. Điều niều này giúp các sản phẩm của Xuân Hòa có thể tiếp cận với các thị trường khắt khe hàng đầu thế giới như Nhật Bản, châu Âu. Cũng nhờ vào việc áp dụng các máy móc hiện đại này mà năng suất chất lượng cũng được nâng cao.
Ngoài ra, Xuân Hòa cũng tiếp thu các quy trình tiên tiến như Kaizen, 5s, Lean. Chính nhờ việc áp dụng các công cụ cải tiến này mà thời gian giao hàng của Xuân Hòa được cải thiện rất nhiều. Nếu trước đây mất khoảng 10 ngày thì giờ rút xuống chỉ còn hơn 3 ngày, năng suất lao động tăng 20%.
TGĐ Lê Duy Anh cho biết, trong khoảng thời gian tiếp theo, công ty Xuân Hòa sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh đã đề ra “Đem đến cho khách hàng sự tiện nghi, tiện ích thông qua chất lượng sản phẩm và dịch vụ” thông qua các hoạt động cải tiến liên tục.
Theo Chất lượng Việt Nam