[In trang]
Tuần trải nghiệm công nghệ số - thương mại điện tử và Online Friday 2018
Thứ ba, 04/12/2018 - 14:22
Ngày 30/11/2018 vừa qua, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức khai mạc Tuần lễ trải nghiệm công nghệ số - thương mại điện tử và kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2018 với sự phối hợp của UBND TP Hà Nội.
Ngày 30/11/2018 vừa qua, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức khai mạc Tuần lễ trải nghiệm công nghệ số - thương mại điện tử và kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2018 với sự phối hợp của UBND TP Hà Nội. Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ; Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh; Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tới tham dự lễ khai mạc.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng đại diện một số cơ quan, doanh nghiệp bấm nút khai mạc Tuần lễ trải nghiệm công nghệ số - thương mại điện tử và kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến năm 2018 
Tuần trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử sẽ diễn ra từ ngày 30/11 - 9/12/2019 tại khu vực Hồ Gươm (Hà Nội), mở đầu cho Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2018 lớn nhất trong năm của Việt Nam, sẽ diễn ra trong 24 giờ ngày thứ Sáu (7/12/2018) với chủ đề “Giảm giá siêu chất & Chất lượng chính hãng”.
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, trong bối cảnh đất nước hội nhập ngày càng sâu rộng với thế giới, hiện đại hóa hoạt động quản lý nhà nước, triển khai xây dựng chính sách và tổ chức thực hiện, thực thi pháp luật trên nền tảng ứng dụng công nghệ, giải pháp hiện đại là xu hướng phù hợp và được Bộ Công Thương triển khai toàn diện, nhằm đảm bảo hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được Chính phủ giao với vai trò là đơn vị chủ quản lĩnh vực thương mại, công nghiệp của nền kinh tế.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh phát biểu tại lễ khai mạc
Trong những năm qua, Bộ Công Thương đã chủ trì phối hợp với các Bộ, ngành tổ chức thực hiện nhiệm vụ được Chính phủ giao về việc phê duyệt Kế hoạch phát triển thương mại quốc gia giai đoạn 2014 - 2020.
Với mục tiêu nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng, Tuần trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử là dịp để người tiêu dùng tương tác, trải nghiệm và gặp gỡ những thương hiệu uy tín nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử của Việt Nam. Theo đó, khách hàng sẽ được trải nghiệm mua sắm hàng hóa và thanh toán online qua QR code với 5.000 sản phẩm, dịch vụ giá 0 đồng hoặc ưu đãi lên đến 80 - 90% thuộc 3.000 doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước như Vinamilk, Oppo, Lộc Trời, Động Lực, Vinacacao, Sunhouse… 
Khách hàng trải nghiệm công nghệ số tại Tuần trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử 
Tuần trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử là sự kiện mở đầu cho Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday. Sự kiện đã được Chính phủ phê duyệt và tổ chức thường niên vào ngày thứ 6 đầu tiên của tháng 12. Năm 2018 là năm thứ 5 liên tiếp, Bộ Công Thương chủ trì, giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số là đơn vị đầu mối, tổ chức, phối hợp cùng các tổ chức và doanh nghiệp triển khai. Sự kiện thu hút 3000 doanh nghiệp tham gia, cùng hàng nghìn sản phẩm giảm giá siêu hấp dẫn từ các thương hiệu Samsung, Oppo, LG, Vinamilk, Sunhouse, Laneige, theFaceShop…Nam nay, Online Friday sẽ chú trọng vào các giải pháp về công nghệ, cũng như quy trình phối hợp với các doanh nghiệp để kiểm soát doanh nghiệp tham gia gắn với việc đăng ký sản phẩm chính hãng và đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng của sản phẩm.
Ngọc Linh