[In trang]
Tám doanh nghiệp sản xuất diesel sinh học Argentina được EU miễn thuế
Thứ tư, 20/02/2019 - 15:52
Tám doanh nghiệp sản xuất dầu diesel sinh học tại Argentina sẽ được miễn thuế xuất khẩu vào Liên minh châu Âu (EU) với điều kiện bán ở mức giá tối thiểu.
Ủy ban châu Âu (EC) miễn thuế cho những đơn vị sản xuất dầu diesel sinh học Argentina chấp nhận mức giá bán tối thiểu theo thỏa thuận, gồm Aceitera General Dehesa (AGD), Bunge Argentina, LDC Argentina, Molinos Agro, Oleaginosa Moreno Hermanos, Vicentin, Cargill và COFCO International Argentina. 
Dự kiến, mức giá trên sẽ tính theo giá đậu tương trung bình hàng tháng mà Bộ Nông Công nghiệp Argentina công bố, trong đó bao gồm cả thuế xuất khẩu áp dụng đối với các loại hạt có dầu. Ngoài ra, các chỉ số Bộ Nông Công nghiệp đưa ra sẽ dựa trên giá ngũ cốc khép lại trên sàn giao dịch Chicago. 
Argentina là một trong những nước xuất khẩu nhiên liệu sinh học hàng đầu thế giới, với sản lượng đạt 1,65 triệu tấn trong năm 2016.
EU trước đây là một trong những thị trường xuất khẩu dầu diesel sinh học lớn nhất của Buenos Aires, với kim ngạch đạt 1,5 tỷ USD năm 2012.
Sau nhiều lần tranh chấp tại Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) về mức thuế chống trợ giá EU áp dụng từ 25% đến 33,4% đối với mặt hàng dầu diesel sinh học nhập khẩu từ Argentina, hai bên đã nhất trí chấm dứt tranh cãi liên quan vấn đề này vào tháng trước. 
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam