[In trang]
Giải thưởng Khoa học ASEAN – US dành cho phụ nữ năm 2019
Thứ sáu, 10/05/2019 - 14:27
Giải thưởng tôn vinh vai trò, cống hiến của các nhà khoa học nữ trẻ có tiềm năng đang nghiên cứu khoa học, có đóng góp vì xã hội bền vững, theo đuổi sự nghiệp khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM).
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi các đại học, trường đại học, học viện, trường cao đẳng, viện nghiên cứu trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc đề cử ứng viên tham gia Giải thưởng Khoa học ASEAN – US dành cho Phụ nữ năm 2019 trong khuôn khổ hợp tác của ASEAN và Hoa Kỳ do Ban Thư ký ASEAN tổ chức.
Giải thưởng do Chính phủ Hoa Kỳ, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ, Tổ chức Underwriters Laboratories (UL) hợp tác với ASEAN nhằm tăng cường năng lực khoa học, công nghệ và bình đẳng giới cho các nước ASEAN. Giải thưởng tôn vinh vai trò, cống hiến của các nhà khoa học nữ trẻ có tiềm năng đang nghiên cứu khoa học, có đóng góp vì xã hội bền vững, theo đuổi sự nghiệp khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM).
Giải thưởng năm nay có chủ đề “Nền kinh tế tuần hoàn”. Các ứng viên cần có sự hiểu biết sâu sắc về nền kinh tế tuần hoàn, có các công trình nghiên cứu, công nghệ hoặc mô hình kinh doanh liên quan đến chủ đề của giải thưởng. Các công trình nghiên cứu cần hướng đến các mục tiêu: Sử dụng hiệu quả nhất các nguồn tài nguyên; đưa ra các công nghệ kỹ thuật tốt nhất để sản xuất bền vững; đưa ra thực hành quản lý môi trường tốt nhất; thúc đẩy các hoạt động để xử lý chất thải, nhãn sinh thái, thiết kế sinh thái…
Ứng viên tham gia Giải thưởng là công dân nữ của các nước thành viên ASEAN, tuổi dưới 40, có bằng tiến sĩ hoặc tương đương; là các nhà khoa học nữ trẻ tài năng, có chuyên môn, công trình nghiên cứu tiêu biểu, trong lĩnh vực thuộc chủ đề “Nền kinh tế tuần hoàn”.
Các ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến trước ngày 24/5/2019 tại địa chỉ: w.scienceprize4women.asean.org. Mỗi nước thành viên ASEAN lựa chọn 2 ứng viên đại diện quốc gia tham gia Giải thưởng trước ngày 5/7/2019. Người đoạt giải sẽ được công bố vào tháng 8/2019.
Tổng giá trị giải thưởng là 25.000 USD do Tổ chức Underwriters Laboratories tài trợ, trong đó, tiền thưởng 20.000 USD cho ứng viên đoạt giải Nhất và tiền thưởng 5.000 USD cho ứng viên đoạt giải Nhì. Hai ứng viên sẽ được tài trợ kinh phí tham dự cuộc thi trình bày ý tưởng của Giải thưởng.
Lễ trao giải thưởng sẽ được tổ chức tại Hội nghị Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ ASEAN tại Singapore diễn ra vào tháng 10/2019.
Theo Báo Tin tức