[In trang]
Hội nghị thượng đỉnh về công nghệ 6G lần thứ hai được tổ chức trực tuyến
Thứ ba, 24/03/2020 - 17:16
Trong khi ngành công nghiệp viễn thông đang cố gắng đẩy nhanh tốc độ phát triển mạng 5G, đã có những cuộc thảo luận rộng rãi liên quan đến công nghệ 6G.
Trong khi ngành công nghiệp viễn thông đang cố gắng đẩy nhanh tốc độ phát triển mạng 5G, đã có những cuộc thảo luận rộng rãi liên quan đến công nghệ 6G.
Ảnh minh họa: Internet
Gần đây, nhà sản xuất thiết bị viễn thông Trung Quốc ZTE đã tham gia hội nghị thượng đỉnh 6G lần thứ hai để thảo luận về ý tưởng thiết kế nghiên cứu sáng tạo công nghệ 6G và quá trình thực hiện. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, hội nghị được tổ chức trực tuyến.
Các chuyên gia từ các cơ quan chính phủ, nhà khai thác, nhà sản xuất thiết bị, viện nghiên cứu, trường đại học và các tổ chức công nghiệp tham dự thông qua video trực tuyến.
Chuyên gia công nghệ truyền thông vô tuyến thế hệ tiếp theo của ZTE, Tiến sĩ Fang Min đã có bài phát biểu với tựa đề “Những thách thức và đổi mới sáng tạo cho dịch vụ 6G”. Trong đó, ông cho biết thương mại hóa mạng 6G sẽ bắt đầu vào năm 2030. 6G sẽ tích hợp thế giới vật lý, kỹ thuật số và các dịch vụ mới nhằm đưa ra các chỉ số hiệu suất mạng (KPI) khắt khe hơn vào mạng 5G. Các KPI như tốc độ dữ liệu tối đa 1 Tbps và tốc độ dữ liệu người dùng 20 Gbps không chỉ là các chỉ số hiệu suất được yêu cầu bởi mạng 5G mà còn là yêu cầu mục tiêu cho sự phát triển dài hạn của mạng 5G lên 6G. Cách thiết kế cấu trúc mạng 6G và cho phép công nghệ đáp ứng các yêu cầu của chỉ số hiệu suất 6G và xác minh tính khả thi kỹ thuật của nó thông qua những cuộc kiểm tra và thử nghiệm chính xác là nhiệm vụ của nhóm nghiên cứu 6G của ZTE.
Mai Anh