[In trang]
Cuộc cách mạng mới của bao bì thông minh tại Việt Nam
Thứ tư, 25/03/2020 - 20:59
Tiển lãm và Hội thảo quốc tế về Công nghệ xử lý, Chế biến & Đóng gói bao bì tại Việt Nam (PROPAK Vietnam) 2020 sẽ là diễn đàn giao thương đầy hấp dẫn của các sản phẩm bao bì thông minh
Bao bì thông minh (smart packaging) cung cấp giải pháp toàn diện cho các hoạt động đóng gói, một mặt kiểm soát những thay đổi về chất lượng và môi trường của sản phẩm thông qua hệ thống dữ liệu, mặt khác giải quyết các vấn đề gây ra những thay đổi trên thông qua các phương pháp hoạt hóa.
Ngày nay, đồng tốc cùng sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng và xu hướng kinh kế tuần hoàn, ngành công nghiệp đóng gói bao bì đã dần chuyển hướng phát triển sang bao bì thông minh nhằm kéo dài thời hạn sử dụng, tăng tính an toàn cho thực phẩm và cho phép người tiêu dùng tương tác trực tiếp, theo dõi tình trạng sản phẩm, hiểu các chi tiết về thời gian và điều kiện bảo quản. Từ đó, trở thành người tiêu dùng thông thái, bảo vệ sức khỏe, đồng thời ứng phó với vấn nạn rác thải thực phẩm, tránh lãng phí và ô nhiễm môi trường.
Theo báo cáo từ Mordor Intelligence, thị trường bao bì thông minh toàn cầu dự kiến tăng trưởng đạt 44 tỷ USD vào năm 2024. Tuy vẫn đang là một phân khúc mới trong ngành đóng gói bao bì nói chung, bên cạnh các thách thức về công nghệ và giá thành, không thể phủ nhận sức hút của bao bì thông minh khi thay đổi hành vi tiêu dùng và mang đến những giá trị tích cực cho doanh nghiệp.
Thị trường tiềm năng cho bao bì thông minh tại Việt Nam
Theo khảo sát từ Nielsen Vietnam, 83% người Việt sẽ lựa chọn các thực phẩm tốt cho sức khỏe, 89% đồng ý chi trả nhiều hơn để mua thực phẩm sạch. Tỉ lệ đọc bao bì và quan tâm tới thành phần sản phẩm là 88%. Bên cạnh đó, việc nằm trong top các quốc gia sử dụng điện thoại thông minh và internet nhiều trên thế giới cũng là yếu tố khiến Việt Nam trở thành thị trường tiềm năng của bao bì thông minh.
Triển lãm quốc tế về Công nghệ xử lý, Chế biến & Đóng gói bao bì tại Việt Nam (PROPAK Vietnam) 2020 sẽ diễn ra từ ngày 9-11 tháng 9 năm 2020 

Đồng hành cùng sự phát triển của các giải pháp công nghệ thông minh cho bao bì, Triển lãm và Hội thảo quốc tế về Công nghệ xử lý, Chế biến & Đóng gói bao bì tại Việt Nam (PROPAK Vietnam) 2020 sẽ là diễn đàn giao thương đầy hấp dẫn của các sản phẩm bao bì thông minh.
Tại đây, bên cạnh sự xuất hiện của hàng trăm gian hàng quốc tế và nội địa trong ngành chế biến và đóng gói bao bì, các buổi trình diễn và giới thiệu bao bì thông minh hứa hẹn sẽ mang tới khách tham quan những trải nghiệm tuyệt vời. Quy tụ các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bao bì thông minh như: MH MULTIPACK SDN BHD, LOGIPAK, WUHAN MECUS MACHINERY, RIECKERMANN, BOSSAR PACKAGING, EPSON SINGAPORE PTE, IGUS VIETNAM, AEGIS PACKAGING PTE… PROPAK sẽ trưng bày các sản phẩm, giới thiệu quy trình sản xuất bao bì thông minh trong nhiều lĩnh vực, từ thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm tới in ấn, thiết lập, dán nhãn.
Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 9-11
Khánh Hạ