Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 25/04/2024 | 14:10

Thứ năm, 25/04/2024 | 14:10

Chính sách

Cập nhật lúc 14:40 ngày 07/10/2016

Scotland đầu tư phát triển công nghệ năng lượng sóng

2 triệu bảng Anh sẽ được trao cho bốn nhà phát triển năng lượng sóng. 

Công ty Wave Energy Scotland sẽ hỗ trợ việc thiết kế, xây dựng mô hình và thử nghiệm những công nghệ năng lượng sóng mới, được phát triển nhằm mục đích thương mại hóa ngành năng lượng sóng của quốc gia này. 

Công ty này đã lựa chọn 4 dự án tiềm năng nhất trong số 8 dự án dự tuyển trong giai đoạn đầu tiên của chương trình Power Take Off. Chương trình này tập trung vào việc tìm giải pháp biến chuyển động của bộ biến đổi năng lượng sóng thành điện năng. 


4 nhà phát triển năng lượng sóng được lựa chọn sẽ bước vào giai đoạn hai của chương trình, được kỳ vọng sẽ hoàn thành vào năm tới. 

Công ty Wave Energy Scotland đã đầu tư 11,8 triệu bảng Anh cho 39 dự án công nghệ năng lượng sóng trong vòng chưa đến hai năm. 

Ông Paul Wheelhouse, Bộ trưởng Bộ Kinh doanh, Đổi mới và Năng lượng cho biết: "Năng lượng sóng có tiềm năng lớn trong đáp ứng nhu cầu năng lượng của Scotland, Anh và cả châu Âu". 

"Nếu chúng ta có thể khai thác nguồn năng lượng quan trọng này, chúng ta có cơ hội lớn trong việc xuất khẩu năng lượng cho những quốc gia khác trên thế giới. Công ty Wave Energy Scotland đã mở ra cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp đầy sáng tạo ở Scotland và ở bất cứ đâu trên thế giới, để nâng cao hiệu quả của các công nghệ năng lượng sóng". 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News) 

 
lên đầu trang