Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 29/03/2024 | 18:21

Thứ sáu, 29/03/2024 | 18:21

Chính sách

Cập nhật lúc 14:04 ngày 20/08/2017

Chính phủ Úc tài trợ thiết bị chuyển mạch thông minh

Chính phủ Turnbull sẽ thông qua Tổ chức Năng lượng Tái tạo Úc (ARENA) trợ cấp năm triệu đô la cho công ty NOJA Power, một công ty công nghệ năng lượng ở Brisbane để phát triển thiết bị chuyển mạch thông minh giúp duy trì ổn định mạng lưới điện. Công nghệ chuyển mạch mới của NOJA sẽ được triển khai tại 100 địa điểm trong mạng lưới phân phối để duy trì tần số 50 hert, giúp đảm bảo công suất và tính an toàn cho hệ thống.


Công nghệ này sẽ cung cấp thông tin chi tiết trong thời gian thực về dòng chảy điện và làm cho dữ liệu hệ thống tốt hơn đáng kể so với hiện tại. Dữ liệu thu được từ các thiết bị này sẽ được chia sẻ với Tổ chức Năng lượng tái tạo Úc, Tổ chức Khai thác thị trường năng lượng Úc (AEMO) và các doanh nghiệp trong mạng lưới năng lượng. 

Sau khi được phát triển, thiết bị chuyển mạch mới sẽ được thử nghiệm tại những khu vực có tiềm năng năng lượng tái tạo cao ở Queensland và Victoria. Đây là một phần trong cam kết của chính phủ Turnbull về việc hỗ trợ quá trình chuyển đổi đồng thời đảm bảo nguồn năng lượng có giá phải chăng, đáng tin cậy và an toàn cho lĩnh vực công nghiệp và các hộ gia đình ở Úc. 

Công ty NOJA Power đang làm việc với Tổ chức Khai thác thị trường năng lượng Úc, Đại học Deakin, Đại học Queensland, Tổ chức Năng lượng Queensland và công ty AusNet về dự án này. Dự án này là một ví dụ điển hình về sự hợp tác giữa chính phủ, cá ngành công nghiệp và các trường đại học để phát triển các giải pháp cho mạng lưới phân phối điện của Úc. 

Ngọc Diệp (Theo https://www.nojapower.com.au/)

 
lên đầu trang