Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 25/04/2024 | 18:27

Thứ năm, 25/04/2024 | 18:27

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 10:00 ngày 29/08/2017

Dược Âu Cơ tích cực thực hiện Kaizen

Nguồn: auco.vn

Nguồn: auco.vn

Đã nhiều năm nay, Kaizen được Công ty Cổ phần Đầu tư và Sản xuất Âu Cơ đưa vào áp dụng trong sản xuất giúp phát huy khả năng sáng tạo trong công việc của người lao động, góp phần nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.

Theo người Nhật, KAIZEN là sự cải tiến liên tục, nó có liên quan đến mọi người, nhà quản lý lẫn công nhân. KAIZEN là sửa chữa và làm tốt hơn một việc gì đó mà đã gây khó khăn cho con người.

Kaizen bao gồm việc sáng tạo và thực hiện những ý tưởng nhằm đạt được mục tiêu bằng những phương pháp mang lại hiệu quả cao hơn. Mục tiêu của Kaizen không phải là giảm chi phí mà là làm cho công việc đơn giản hơn, nhanh hơn, tiện ích hơn và hiệu quả hơn. Chìa khóa để thực hiện Kaizen chính là không ngừng đưa ra các ý tưởng nhằm thúc đẩy cải tiến, dù là ở những việc nhỏ nhất.

Trong quá trình áp dụng triết lý Kaizen, Ban lãnh đạo và tập thể công nhân của Âu Cơ nhận thức rõ Kaizen mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiêp:

  • Giảm lãng phí trong các lĩnh vực như hàng tồn kho, thời gian chờ đợi, vận chuyển, thao tác nhân viên, kỹ năng nhân viên, sản xuất thừa, chất lượng không đạt…
  • Tạo động lực thúc đẩy các cá nhân có các ý tưởng cải tiến.
  • Tạo tinh thần làm việc tập thể, đoàn kết.
  • Tạo ý thức hướng tới giảm thiểu lãng phí.
  • Xây dựng văn hóa công ty.

Với việc áp dụng Kaizen trong sản xuất, nhà máy Âu Cơ hàng năm tiếp nhận hơn 1000 ý tưởng cải tiến đến từ các đơn vị, đặc biệt là khối sản xuất, kho, cơ điện và bảo trì máy móc. Trong đó 2/3 Kaizen được áp dụng ngay và được tuyên dương vì những lợi ích về tiết kiệm thời gian, tiết kiệm nhân lực và mang lại hiệu quả lớn cho quy trình sản xuất.

Chỉ trong quý I năm 2017 các CBCNV của nhà máy Âu Cơ đã đóng góp không ít những Kaizen xứng đáng cả về chất lẫn lượng. Trong đó không thể không kể đến những Kaizen quý báu đến từ Tổ Pha chế và tổ hoàn thiện. Những Kaizen này đã giúp cho các khâu sản xuất được linh hoạt, tiết kiệm chi phí và tăng năng lực sản xuất thành phẩm.

Theo ông Hà Hồng Phúc, tổng Giám đốc Công ty, CBCVN của Công ty được đào tạo và trau dồi kiến thức hàng ngày, cộng thêm việc học hỏi công cụ Kaizen và 5S của Nhật Bản, Nhà máy Âu Cơ đã và đang thực hiện vô cùng nghiêm ngặt và quy củ các quy định để đảm bảo thành phẩm đạt chất lượng tiêu chuẩn GMP, tiến độ giao hàng kịp thời, thỏa mãn yêu cầu của khách hàng.

Văn phòng NSCL 

 

 
lên đầu trang