Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 29/03/2024 | 08:29

Thứ sáu, 29/03/2024 | 08:29

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 10:18 ngày 06/11/2017

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh: Nâng chất lượng cung cấp điện

Hướng đến bảo đảm môi trường đầu tư hấp dẫn của TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVN HCMC) đã thực hiện tổ chức đối thoại trao đổi, lắng nghe ý kiến khách hàng, đối tác; tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, nhất là các doanh nghiệp lớn.

Quầy tiếp nhận hồ sơ yêu cầu cấp điện của EVNHCMC

Nhà máy của Intel Products Việt Nam Ltd. (IPV) - tập đoàn hàng đầu thế giới về sản xuất vi mạch - tại Khu công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh luôn có những đòi hỏi khắt khe, nghiêm ngặt về chất lượng, độ ổn định cung cấp điện. Để giải quyết kịp thời các yêu cầu của IPV, hàng tháng, EVN HCMC đều cử tổ công tác đến làm việc. EVN HCMC cũng tăng cường đầu tư và ứng dụng khoa học, công nghệ hiện đại vào hệ thống cung cấp điện cho IPV và khu công nghệ cao nên số lần sự cố giảm, chất lượng điện năng luôn đáp ứng yêu cầu. Ông Fabian Aguilar Leiton - Giám đốc Bộ phận Tổng hợp, Intel Việt Nam - cho biết, IPV rất hài lòng với chất lượng dịch vụ và nỗ lực của ngành điện. IPV cũng đã quyết định mở rộng đầu tư, đang lắp đặt xưởng sản xuất thứ 2 với những yêu cầu cao hơn về chất lượng, trong đó có chất lượng điện.

Theo ông Nguyễn Văn Thanh - Phó Tổng giám đốc EVN HCMC - ngành điện thành phố luôn ưu tiên bảo đảm cung cấp điện ổn định cho khu vực sản xuất, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của các doanh nghiệp. Tới đây, EVN HCMC sẽ đầu tư thêm một tuyến cáp ngầm 110kV để cấp điện cho IPV. Tổng công ty đã xây dựng và triển khai thực hiện các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn thành phố nhằm góp phần bảo đảm môi trường đầu tư hấp dẫn.Cụ thể, mỗi năm, Ban Tổng giám đốc trực tiếp đối thoại với Ban quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao; khách hàng lớn; Hiệp hội Bất động sản, Hiệp hội Doanh nghiệp để hỗ trợ, giải quyết thắc mắc của doanh nghiệp.

Cùng với đó, EVN HCMC cải cách, rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng. Khách hàng mua điện với điện kế 1 pha hoặc 3 pha sẽ được giải quyết không quá 3 ngày làm việc. Nếu phải trồng trụ, thi công ngầm, điện kế hệ số nhân phải tăng cường lộ ra trạm biến áp công cộng, thời gian giải quyết không quá 7 ngày làm việc. Đối với khách hàng mua điện qua trạm biến áp, có đầu tư công trình điện với phụ tải sử dụng lớn hơn 160kVA, ngành điện sẽ đầu tư công trình chuyên dùng cho khách hàng sản xuất, kinh doanh, dịch vụ với thời hạn không quá 13 ngày làm việc; khách hàng chỉ thực hiện 2 thủ tục là đề nghị cấp điện và ký kết hợp đồng mua bán điện, không phải mất bất kỳ chi phí nào. Trường hợp khách hàng tự đầu tư, thời gian giải quyết thuộc trách nhiệm của ngành điện không quá 3 ngày làm việc và các sở, ngành không quá 8 ngày làm việc. Hiện, việc giải quyết cấp điện qua trạm chuyên dùng chỉ còn 4,8 ngày; cấp điện qua lưới hạ thế cũng được rút ngắn, như cấp điện 1 pha là 1,71 ngày; 3 pha là 1,78 ngày. Nỗ lực trên đã góp phần rất lớn cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam.

9 tháng đầu năm, độ tin cậy cung cấp điện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh tiếp tục được nâng cao. EVN HCMC còn thực hiện nhiều cải cách nhằm tạo điều kiện tốt nhất để khách hàng dễ dàng tiếp cận và tham gia dịch vụ. Theo đó, khách hàng có thể đăng ký và tham gia các dịch vụ thông qua hình thức trực tuyến; chăm sóc khách hàng qua tin nhắn cung cấp kịp thời các thông tin cần thiết cho doanh nghiệp, đặc biệt là thông tin biết trước về lịch cắt điện để doanh nghiệp chủ động trong công tác sản xuất, kinh doanh.

Ngọc Anh

lên đầu trang