Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ tư, 24/04/2024 | 11:08

Thứ tư, 24/04/2024 | 11:08

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 09:04 ngày 17/11/2017

Bình Thuận: Đẩy mạnh công tác đào tạo ISO 9001:2015 cho doanh nghiệp

Thực hiện Chương trình “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2016-2020”. Mới đây, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Bình Thuận đã tổ chức khóa đào tạo hướng dẫn áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 cho Công ty CP Chế biến gỗ xuất khẩu Khải Hoàn và Công ty CP may Bình Thuận Nhà Bè.

Ông Trương Tuệ Mẫn - Chuyên gia năng suất chất lượng và là Giảng viên của khóa đào tạo chia sẻ, thông qua khóa đào tạo, hơn 40 học viên là cấp quản lý của 2 doanh nghiệp đã được tiếp cận các kiến thức tổng quan về hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015; tìm hiểu các yêu cầu mới của tiêu chuẩn ISO 9001:2015 so với ISO 9001:2008 và các hoạt động cần thiết khác để triển khai áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2015; cùng trao đổi và chia sẻ các vấn đề thực tế trong quá trình áp dụng hệ thống này.

Khóa học cũng giúp cho các học viên xác định được tầm nhìn, sứ mệnh, các mục tiêu chiến lược trong quản lý chất lượng theo yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Trên cơ sở đó, các học viên sẽ xác định rõ mục tiêu của doanh nghiệp mình trong từng thời kỳ và tiến hành xây dựng hệ thống tài liệu mới phù hợp với tiêu chuẩn ISO 9001:2015, giúp kiểm soát quá trình thực hiện công việc và nâng cao năng suất chất lượng cũng như năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Hỗ trợ đào tạo về ISO 9001:2015 cho các doanh nghiệp. Ảnh Chi cục TCĐLCL Bình Thuận

Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 ra đời được xem là một trong những giải pháp căn bản nhất, là nền tản đầu tiên để nâng cao năng lực của bộ máy quản lý doanh nghiệp và tăng khả năng phát triển của doanh nghiệp. Chính vì vậy, hầu hết các doanh nghiệp khi muốn cải tổ bộ máy, nâng cao năng lực cạnh tranh đều chọn áp dụng tiêu chuẩn này. 

Lợi ích dễ nhận thấy nhất của chứng chỉ ISO 9001: 2015 là việc có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Nhiều khách hàng yêu cầu các sản phẩm và dịch vụ có thương hiệu và chất lượng cao nhất. Thông qua các quy trình theo tiêu chuẩn, ISO 9001: 2015 giúp đảm bảo yêu cầu của khách hàng về mặt chất lượng sản phẩm. Bằng cách liên tục cải thiện chất lượng sản phẩm và quy trình, doanh nghiệp có thể làm tốt hơn mong đợi của khách hàng – có nghĩa là tăng khả năng khách hàng trở lại những lần tiếp theo trong tương lai.

ISO 9001:2015 là một hệ thống quản lý chất lượng. Vì vậy, khi áp dụng ISO 9001:2015, doanh nghiệp có thể mong đợi sự gia tăng trong chất lượng của mỗi sản phẩm và toàn bộ quá trình tổ chức. Điều này bao gồm hệ thống quản lý an toàn, quy trình đào tạo và cả bảng phân công nhân viên.

ISO 9001:2015 có thể thúc đẩy và trao quyền cho nhân viên. Một hệ thống quản lý chất lượng thiết thực cung cấp cho nhân viên tất cả mọi thứ họ cần để thực hiện tốt: nhiệm vụ mục tiêu rõ ràng, các công cụ cần thiết để thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch, và nhanh chóng có phản hồi đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên. Một hệ thống quản lý chất lượng thiết thực tại doanh nghiệp sẽ giúp ích rất nhiều trong việc xây dựng văn hóa làm việc chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp phát triển vững vàng.

Theo Chất lượng Việt Nam

lên đầu trang