Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 25/04/2024 | 22:02

Thứ năm, 25/04/2024 | 22:02

Nhiên liệu sinh học

Cập nhật lúc 09:09 ngày 01/12/2017

Các nhà sản xuất ethanol Mỹ yêu cầu Mexico, Ấn Độ giảm dư thừa nhiên liệu sinh học

Các nhà sản xuất ethanol Mỹ, tìm cách giảm dư thừa ngày càng tăng trong nước, đang tìm kiếm các thị trường nhiên liệu quốc tế mới thay thế cho Trung Quốc và Brazil, sau khi tranh chấp thương mại làm giảm xuất khẩu tới những khách hàng hàng đầu này của họ.


Không có các thị trường mới, các nhà sản xuất của Mỹ có thể phải giảm sản lượng sau khi chi tiêu hàng trăm triệu đô la trong các nhà máy sản xuất nhiên liệu sinh học trong những năm gần đây. Các giám đốc điều hành cho biết hiện nay đa số các thị trường xuất khẩu nhiên liệu hứa hẹn tiềm năng là Mexico và Ấn Độ.

Trung Quốc và Brazil chiếm 41% của 1,17 tỷ gallon Mỹ đã xuất khẩu năm ngoái. Các chuyến hàng giảm trong tháng 9, đưa xuất khẩu của Mỹ trong tháng này thấp nhất trong hơn một năm.

Tom Sleight, chủ tịch của Hội đồng Ngũ cốc Mỹ cho biết “có nhiều lần bạn có thể thay thế thị trường hàng đầu của bạn”.

Nhu cầu của Trung Quốc giảm hơn 100 triệu gallon trong năm nay, sau khi họ bỏ thuế suất ưu đãi. Nhập khẩu của Brazil sụt giảm sau khi họ đưa hạn ngạch nhập khẩu trong tháng 9 để bảo vệ các nhà sản xuất trong nước mình.

Để có được các khách hàng mới, nhà sản xuất ethanol Marquis Energy trụ sở tại Illimois đã cử các giám đốc điều hành tới Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan và Philippines, thúc đẩy phụ gia nhiên liệu dựa vào ngô như một cuộc chiến khói bụi và dầu nhập khẩu.

Công ty Archer Daniels Midland và Flint Hills Resources cũng tăng cường những nỗ lực để bán hàng sang Mexico.

Giá ethanol của Mỹ đã giảm xuống gần mức thấp hai năm khi sản lượng trong nước hàng ngày tuần trước đạt kỷ lục 45,1 triệu gallon, làm việc tìm kiếm các thị trường xuất khẩu mới trở nên khẩn cấp hơn. Sản lượng năm nay có thể đạt khoảng 16 tỷ gallon, gần gấp ba lần năm 2007.

Xuất khẩu của Mỹ giảm kể từ khi đạt 2,5 triệu gallon mỗi ngày trong 8 tháng đầu năm nay. Xuất khẩu sang Brazil giảm xuống 19 triệu gallon trong tháng 9, khối lượng thấp nhất mỗi tháng trong hơn một năm. Xuất khẩu sang Trung Quốc tháng 9 chỉ là 60.880 gallon, sụt giảm nhanh từ 198 triệu gallon một năm trước đó, theo số liệu của Bộ Nông nghiệp Mỹ.

Nỗ lực tiếp thị có thể mang lại kết quả tại Mexico, ủy ban điều hành năng lượng của Mexico CRE sớm bầu cử để giảm bớt sự nhập khẩu nhiên liệu thông qua các cơ sở Pemex tới vài bang của Mexico biên giới với Mỹ. Nếu chấp thuận, khối lượng xăng mới đáng kể pha trộn với 10% ethanol có thể bắt đầu chảy vào các bang Chihuahua, Coahuila, Nuevo Leon và Tamaulipas trong năm 2018.

Ray Young, giám đốc tài chính của ADM tháng trước trả lời các nhà phân tích, Mexico có thể nhập khẩu 200 triệu gallon mỗi năm vào năm 2019. Xuất khẩu ethanol của Mỹ sang Mexico năm ngoái đạt tổng cộng khoảng 30 triệu gallon.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết tồn kho của Mỹ đạt 920 triệu gallon trong tuần kết thúc vào 17/11, tăng 16% so với một năm trước. Giá ethanol kỳ hạn giảm xuống 1,36 USD/gallon tại Ủy ban Thương mại Chicago, giảm 20% từ mức cao năm 2017 hồi tháng 4.

Trong tháng này, United Airlines đã hủy các chuyến bay tới thủ đô New Delhi của Ấn Độ vì lý do khói bụi nặng như trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng cộng. Trung Quốc ra lệnh cho Bắc Kinh và hơn 2 chục thành phố khác bắt đầu đáp ứng các giới hạn về ô nhiễm không khí bắt đầu từ tháng này.

Ted McKinney, một quan chức của USDA đã bảy tỏ lạc quan rằng Ấn Độ có thể nhập khẩu thêm nhiều ethanol của Mỹ sử dụng cho ô tô và xe tải.

Jai Asundi, điều phối viên nghiên cứu tại trung tâm nghiên cứu khoa học, công nghệ và chính sách cho biết chính phủ Ấn Độ muốn thúc đẩy sản xuất nhiên liệu sinh học sử dụng chất thải nông nghiệp của họ.

Theo http://vinanet.vn

lên đầu trang