Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ tư, 24/04/2024 | 03:28

Thứ tư, 24/04/2024 | 03:28

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 09:07 ngày 04/12/2017

Bình Dương: Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất chất lượng

Năng suất và chất lượng là yếu tố then chốt quyết định khả năng cạnh tranh và sự tồn tại lâu dài của doanh nghiệp, là cơ sở để nâng cao thu nhập, tạo môi trường và điều kiện làm việc tốt cho người lao động.

Đối với quốc gia, năng suất giúp nâng cao chất lượng tăng trường nền kinh tế thông qua sử dụng một cách hiệu quả các yếu tố đầu vào là vốn và lao động để tăng kết quả đầu ra, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và đảm bảo một xã hội tốt đẹp hơn.

Nhận thấy thức sâu sắc điều này, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Bình Dương đã phối hợp với Trung tâm Năng suất chất lượng tổ chức “Hội thảo phổ biến dự án hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất chất lượng” tại hội trường Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ khoa học và công nghệ.

Hội thảo tập trung giới thiệu tổng quan các hệ thống quản lý tiên tiến; các công cụ năng suất chất lượng đang triển khai áp dụng trong nước; phổ biến các nội dung về Dự án năng suất chất lượng và Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp phát triển tài sản trí tuệ giai đoạn 2017 - 2020; phổ biến việc thành lập Quỹ phát triển khoa học công nghệ của doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Bình Phước - PGĐ Sở KH&CN phát biểu tại hội thảo

Đồng thời, còn có sự chia sẻ kinh nghiệm của doanh nghiệp trong việc áp dụng mô hình quản lý tiên tiến và nâng cao năng suất chất lượng của doanh nghiệp thông qua các báo cáo tham luận.

Theo ông Nguyễn Bình Phước, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Bình Dương, đơn vị đã tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt Dự án nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa cho doanh nghiệp vừa và nhỏ giai đoạn 2017 - 2020 nhằm tiếp tục phát triển phong trào năng suất và chất lượng của tỉnh trên cơ sở triển khai áp dụng các tiêu chuẩn; quy chuẩn kỹ thuật; hệ thống quản lý tiên tiến…

Ông Phước hy vọng trong thời gian tới, hoạt động đầu tư vào khoa học và công nghệ của các doanh nghiệp sẽ được thúc đẩy nhằm tạo tiền đề vững chắc cho việc phát triển phong trào năng suất chất lượng của tỉnh một cách bền vững.

Theo http://vietq.vn/

 

 

 

lên đầu trang