Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 20/04/2024 | 06:49

Thứ bảy, 20/04/2024 | 06:49

Tin KHCN

Cập nhật lúc 09:36 ngày 11/12/2017

ABB giới thiệu công nghệ kỹ thuật số mới nhất tại Smart Industry World 2017

Triển lãm quốc tế về Phát triển công nghiệp thông minh (Smart Industry World 2017) lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam với quy mô tầm cỡ quốc tế, sẽ giới thiệu và thảo luận những giải pháp công nghệ mới nhất của công nghiệp 4.0, đồng thời đề xuất những định hướng triển khai ứng dụng công nghệ hiệu quả nhất nhằm phát triển công nghiệp thông minh tại Việt Nam.

Tại gian hàng trưng bày ở Smart Industry World 2017, ABB sẽ giới thiệu TXpert ™, máy biến áp phân phối kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới, cảm biến thông minh cho truyền động, robot sản xuất linh hoạt và một số công nghệ tiên phong khác. Những giải pháp mới và độc đáo này sẽ mang lại cho doanh nghiệp cơ hội để tạo nên sự thay đổi đột biến về năng suất, thời gian vận hành và sự linh hoạt trong sản xuất nhờ công nghệ theo dõi từ xa, phân tích trường dữ liệu lớn trực tuyến và dự báo.

Máy biến áp phân phối kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới của ABB

TXpert™ - máy biến áp phân phối kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới

Công nghệ cảm biến tích hợp giám sát trong máy biến áp TXpert ™ mới của ABB cho phép tối đa hóa độ tin cậy, tối ưu hóa chi phí vận hành và bảo trì, cũng như quản lý thiết bị hiệu quả hơn. Cải tiến mới nhất này được xây dựng dựa trên nền tảng giải pháp kỹ thuật số ABB Ability™ sử dụng điện toán đám mây và các thiết bị kết nối để cung cấp dữ liệu vận hành cho nhiều khách hàng.

Các dữ liệu về hiệu suất thu được từ cảm biến được lưu trữ và phân tích, cho biết máy biến áp đang vận hành thế nào, từ đó cung cấp cho các khách hàng thông tin thiết yếu để đưa ra những quyết định về vận hành, bảo trì, cũng như hỗ trợ việc quản lý thiết bị trong suốt vòng đời của nó như lập kế hoạch bảo trì, tối ưu hóa hiệu suất hệ thống và thay thế theo kế hoạch.

TXpert ™ là thuộc danh mục máy biến áp thông minh của ABB, bao gồm cảm biến thông minh, nền tảng giám sát và các công cụ phần mềm được xây dựng dựa trên kiến thức và chuyên môn sâu rộng của ABB. Đây sẽ là động lực giúp nâng cao hiệu suất của máy biến áp phân phối, cải thiện khả năng dự báo và tăng độ tin cậy của sản phẩm.

Smart sensor - cảm biến thông minh ABB Ability™

Cảm biến thông minh ABB Ability™ là cảm biến nhỏ gọn, dễ dàng gắn vào động cơ mà không cần dây nối, là một giải pháp giám sát tình trạng hoạt động của các loại động cơ hạ thế. Bằng cách theo dõi và phân tích dữ liệu về các thông số vận hành của động cơ, cảm biến cho phép người vận hành tối ưu hóa công tác bảo trì. Giải pháp này giúp giảm thời gian ngừng hoạt động đột xuất lên tới 70%, kéo dài tuổi thọ động cơ lên đến 30% và giảm mức tiêu hao năng lượng tới hơn 10%.

Bộ cảm biến thông minh biến các máy móc đơn giản thành các thiết bị được kết nối thông minh và cung cấp thông tin về điều kiện hoạt động và hiệu suất của động cơ. Giờ đây, các nhà máy có thể lập kế hoạch bảo trì theo nhu cầu thực tế, thay vì dựa trên thời gian hoặc số giờ hoạt động của máy. Điều này giúp cắt giảm chi phí bảo trì và giảm hoặc loại bỏ hoàn toàn những lần thiết bị dừng hoạt động đột ngột, đồng thời tạo ra "thư viện dữ liệu" về tình trạng hoạt động của rất nhiều loại động cơ khác nhau, mở đường cho sự tối ưu hóa toàn bộ hoạt động của nhà máy cũng như quản lý hiệu quả năng lượng tiêu thụ.

Khi tải về ứng dụng cảm biến thông minh ABB Ability™, người dùng có thể kiểm tra tình trạng động cơ của họ bất cứ lúc nào bằng điện thoại di động thông minh. Giao diện bao gồm  một  màn  hình  hiển  thị “đèn  giao  thông” đơn  giản để cung cấp cái nhìn tổng quan nhanh chóng về tất cả  các  loại động  cơ  đang được  theo  dõi. Đồng thời, người sử dụng cũng nhận được những hướng dẫn rõ ràng về cách tối ưu hóa công tác bảo trì và tiết kiệm chi phí.

Tập đoàn ABB (có trụ sở chính tại Thụy Sỹ) là doanh nghiệp tiên phong trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và các giải pháp số hóa xuyên suốt các nhà máy. ABB tích hợp các giải pháp công nghệ số cho các nhà sản xuất ở mọi lĩnh vực trên toàn thế giới.

Theo http://baodautu.vn/

lên đầu trang