Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 25/04/2024 | 19:35

Thứ năm, 25/04/2024 | 19:35

Tin KHCN

Cập nhật lúc 09:44 ngày 11/07/2018

Nhiều công nghệ và giải pháp mới nâng cao năng suất cho ngành sản xuất tại VN

Sáng ngày 4/7/2018, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo “Đẩy mạnh tăng trưởng ngành sản xuất Việt Nam với khái niệm mới về nhà máy thông minh”. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế Vietnam Manufacturing Expo (VME) 2018 diễn ra từ ngày 8 - 10/8/2018 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội.

Theo ông Suttisak Wilanan, Giám đốc điều hành Công ty Reed Tradex - đơn vị tổ chức triển lãm, Triển lãm VME 2018 tập trung vào trưng bày, giới thiệu các thiết bị, máy móc và công nghệ mới, hiện đại cho ngành công nghiệp sản xuất và công nghiệp hỗ trợ (CNHT) tại Việt Nam, đến từ 200 thương hiệu của các doanh nghiệp (DN) Việt Nam và quốc tế. 

Ông Lưu Hoàng Long, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam 

Các sự kiện chuyên về thúc đẩy hợp tác như “Industrial Components & Subcontracting Vietnam (ICSV)” dành cho nhà sản xuất linh kiện, phụ tùng và “Vietnam Sheet Metal” dành cho lĩnh vực gia công kim loại tấm cũng sẽ được kết hợp tổ chức ở đây. 

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Lưu Hoàng Long – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam cho biết, theo số liệu của Bộ Công thương, tổng số doanh nghiệp hiện đang tham gia vào lĩnh vực CNHT trên cả nước là 661 DN. Trong đó gồm 591 DN sản xuất linh kiện điện tử, 56 DN sản xuất máy tính và thiết bị ngoại vi, 14 DN sản xuất băng, đĩa từ và quang học. Tuy nhiên, số lượng DN nội địa thuộc lĩnh vực CNHT của ngành công nghiệp điện tử đã và đang là nhà cung cấp cho các DN đầu tư nước ngoài (FDI) không nhiều. Nguyên nhân một phần do những yếu kém nội tại của các DN Việt. Mặt khác, sự kết nối giữa các DN FDI và DN nội địa còn hạn chế…Vì vậy, triển lãm được kỳ vọng sẽ là cơ hội để các DN trong nước kết nối, giao thương và tìm kiếm đối tác để trở thành nhà sản xuất linh phụ kiện, các sản phẩm CNHT… cho các tập đoàn lớn trên thế giới.

Các đại biểu tham dự họp báo

Trong suốt 3 ngày diễn ra triển lãm, nhiều hoạt động khác cũng được tổ chức, trong đó có hoạt động Hỗ Trợ Kết Nối Kinh Doanh để giúp tất cả những người tham gia tìm được  đại lý, nhà phân phối  và đối tác kinh doanh; các hội thảo, tọa đàm tiền triển lãm và trong thời gian diễn ra triển lãm VME 2018.

Dự kiến Triển lãm quốc tế Vietnam Manufacturing Expo (VME) 2018 sẽ thu hút hơn 10,000 lượt khách tham dự.

Hà Nguyễn

 
lên đầu trang