Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 26/04/2024 | 00:03

Thứ sáu, 26/04/2024 | 00:03

Chính sách

Cập nhật lúc 10:02 ngày 24/07/2018

Pháp và Đức thúc đẩy tài trợ cho khởi nghiệp công nghệ

Châu Âu từ lâu đã bị coi là một khu vực chậm phát triển công nghệ so với Hoa kỳ, quốc gia nổi tiếng với nguồn vốn mạo hiểm khổng lồ cho các công ty khởi nghiệp tại thung lũng Silicon. 

Do đó, tại hội nghị thượng đỉnh Balkan, Berlin và Paris đã kêu gọi Hội đồng đổi mới châu Âu tài trợ cho các dự án công nghệ khởi nghiệp "đầy tham vọng". 


"Châu Âu cần phải tạo ra một nỗ lực chung để cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư và các quy định cho phép chuyển giao những phát minh đột phá cũng như tạo nền tảng và thúc đẩy sự phát triển của các công ty công nghệ chuyên sâu ở châu Âu".

Sáng kiến này nhằm mục đích phát triển một mạng lưới sớm đưa những đổi mới, đột phá trong khoa học ra thị trường và chia sẻ cho các nước EU quan tâm khác.

Pháp và Đức mong muốn rằng những giải pháp công nghệ thành công của từng quốc gia thành viên sẽ được tập hợp thành "tài sản" chung của EU, mang lại nhiều giá trịn hơn cho việc thành lập và phát triển các start-up công nghệ. 

Berlin và Paris dự kiến tập trung vào các nhà nghiên cứu công nghệ thuộc các học viên cũng như các nhà khởi nghiệp để tài trợ cho các dự án công nghệ có tính rủi ro cao của họ. 

Trước đó, Pháp đã từng hứa hẹn sẽ đầu tư 1,5 tỷ euro vào trí thông minh nhân tạo đến năm 2020 để bắt kịp Hoa Kỳ và Trung Quốc.  

Ngọc Diệp (Theo Reuters) 

 
lên đầu trang