Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 29/03/2024 | 08:06

Thứ sáu, 29/03/2024 | 08:06

Tin KHCN

Cập nhật lúc 11:13 ngày 30/07/2018

Dự đoán việc ăn mòn trên dàn khoan dầu khí nhờ AI

Công ty tư vấn Tessella đang sử dụng AI và Big Data để dự đoán tình trạng ăn mòn các cấu kiện kim loại trên các dàn khoan dầu khí.

AI đã chứng minh được giá trị của nó đối với các công ty dầu khí, tuy nhiên, vẫn chưa được áp dụng rộng rãi. 

Ông Ray Hall, Giám đốc năng lượng của Tessella chia sẻ rằng nhiều khách hàng của Tessella đã đầu tư vào AI, nhưng công nghệ mà ngành công nghiệp dầu khí đang sử dụng đã trở nên lạc hậu. 


Các công ty dầu khí cần tăng cường sử dụng AI và các công nghệ mới khác để tăng tính cạnh tranh, nhất là trong bối cảnh ngành công nghiệp này đang đối mặt với khó khăn là giá dầu thấp. 

Tessella sẽ giúp các công ty dầu khí áp dụng AI, đặc biệt trong việc tính toán tình trạng ăn mòn các kết cấu kim loại ở giàn khoan. Thực tế là các công ty dầu khí đã thu thập được nhiều dữ liệu từ quá khứ nhưng họ không thể phân tích đúng. Với sự giúp đỡ của AI, họ có thể tìm ra nguyên nhân của tình trạng này. 

Hiện nay, xe tự lái và các máy khoan robot hóa đã được thử nghiệm tại nhiều mỏ dầu khí trên thế giới. Việc sử dụng robot sửa chữa đường ống khí nằm sâu dưới nước và thiết bị bay không người lái kiểm tra giàn khoan dầu ngoài khơi cũng đã thành hiện thực. Tương tự như vậy, sử dụng AI để dự đoán tình trạng ăn mòn các cấu kiện kim loại trên các dàn khoan sẽ giúp ngành dầu khí tiết kiệm nhiều chi phí.

Ngọc Diệp (Theo Zdnet)

 

lên đầu trang