Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ ba, 19/03/2024 | 12:36

Thứ ba, 19/03/2024 | 12:36

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 11:16 ngày 03/08/2018

FUTU1: Cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm

Công ty Cổ phần Phụ tùng máy số 1 (FUTU1) là doanh nghiệp chuyên sản xuất thiết bị, phụ tùng máy động lực và máy nông nghiệp. Khách  hàng chủ yếu của công ty là Yamaha, Toyota, Honda, Atsumitec, Piaggio… 

Năm 2017, FUTU1 đã sản xuất, cung ứng ra thị trường trên 32 triệu sản phẩm, tăng 2 triệu sản phẩm so với năm 2016, đồng thời mức lợi nhuận của vẫn giữ được ở mức cao. 


Kết quả này đạt được chủ yếu là do công ty luôn chú trọng đầu tư công nghệ, máy học, trong thiết bị hiện phục vụ hoạt động sản xuất. 

FUTU1 hiện có 10 xưởng với 700 đầu thiết bị máy, trong đó, máy kỹ thuật số chiếm trên 50%. Đặc biệt, toàn bộ các máy phay bán tự động để sản xuất chi tiết, phụ tùng xe máy đã được thay bằng máy phay lăn răng kỹ thuật số CNC. Nhờ vậy, chất lượng sản phẩm vượt trội về độ bóng cũng như độ chính xác, năng suất tăng gấp 2 lần so với máy bán tự động. Ngoài ra, máy CNC có khả năng tăng tốc và dừng rất nhanh nên thời gian sản xuất linh kiện giảm đáng kể. 


Ông Nguyễn Đức Hiền, Giám đốc FUTU1 cho biết 1.300 cán bộ, kỹ sư và công nhân của FUTU1 đều là những người có trình độ chuyên môn, được đào tạo và học thêm kỹ thuật vận hành máy CNC trong các trường đại học, cao đẳng. Tuy nhiên, việc công ty đầu tư máy móc, thiết bị, công nghệ hiện đại còn đòi hỏi nhân viên chấp hành các tiêu chuẩn, quy định theo hệ thống quản lý chất lượng, môi trường, năng lượng và quy định về an toàn lao động. Đó là lý do vì sao gần 10 năm nay, FUTU1 đã chủ động áp dụng 5S: thiết bị, máy móc được sắp xếp lại gọn gàng, khoa học, tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân trong vận hành, góp phần giảm thiểu yêu cầu về nhân lực, không gian, vốn, thời gian và hạn chế những sản phẩm kém chất lượng. 

Năm 2018, FUTU1 dự kiến đầu tư trên 40 tỷ đồng để mua sắm thêm các loại máy mài, phay, tiện với công nghệ hiện đại để năng suất sản xuất linh kiện lên 35 triệu sản phẩm. 

Ngọc Diệp 
lên đầu trang