Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ ba, 19/03/2024 | 14:26

Thứ ba, 19/03/2024 | 14:26

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 11:27 ngày 06/08/2018

Thúc đẩy nâng cao NSCL cho DN – kinh nghiệm thực tế và giải pháp nhân rộng

Ngày 26/7/2018, tại thành phố Cần Thơ, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức hội thảo “Thúc đẩy nâng cao năng suất chất lượng cho doanh nghiệp – kinh nghiệm thực tế và giải pháp nhân rộng”. Chương trình được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức và nhân rộng áp dụng các mô hình điểm về năng suất chất lượng cho đông đảo các đối tượng doanh nghiệp.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Nguyễn Nam Hải. (Ảnh: Sở KH & CN tỉnh Bến Tre)

Tham dự hội thảo có ông Nguyễn Nam Hải – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL; Trung tâm Hỗ trợ Phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ 2 (SMEDEC 2); Sở Khoa học và Công nghệ; đại điện các ban ngành và các doanh nghiệp thuộc các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Nguyễn Nam Hải chúc mừng các thành công của chương trình năng suất quốc gia được triển khai thành công tại các tỉnh thành phía Nam. Qua đó giúp các doanh nghiệp không những nâng tầm thương hiệu của mình mà còn tiết kiệm chi phí sản xuất, nâng cao sức cạnh tranh, tạo niềm tin với khách hàng; khẳng định sự quan tâm.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Nam Hải mong muốn Chương trình giúp nâng cao chất lượng hàng hóa dịch vụ trên địa bàn khu vực phía Nam nói riêng và cả nước nói chung ngày càng được nâng lên.

Quang cảnh hội thảo. (Ảnh: Chất lượng Việt Nam)

Tại hội thảo, các đại biểu được các diễn giả giới thiệu vai trò của năng suất và các giải pháp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp điển hình như Công ty TNHH Xây Dựng & Dịch Vụ Tila, Công ty TNHH Dịch vụ Vệ sinh Công nghiệp Đất Phương Nam, Công ty TNHH New Cafe đã chia sẻ kinh nghiệm áp dụng thành công ISO 9001, công cụ cải tiến 5S, hệ thống quản lý chất lượng ISO 22000 với các đại biểu. 

Cũng tại hội thảo, các đại biểu được báo cáo viên trình bày vai trò của hoạt động mã số, mã vạch, truy xuất nguồn gốc trong nâng cao năng suất chất lượng. 

Kết thúc hội thảo là phiên thảo luận với các ý kiến về  những giải pháp nhằm thúc đẩy nâng cao năng suất chất lượng và hoạt động truy xuất nguồn gốc. Tất cả các ý kiến của đại biểu đều được lãnh đạo Tổng cục và các chuyên gia trao đổi cởi mở nhằm mang lại những hiệu quả tích cực nhất.

Ngọc Mai

 
lên đầu trang