Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 29/03/2024 | 19:41

Thứ sáu, 29/03/2024 | 19:41

Tin KHCN

Cập nhật lúc 16:04 ngày 19/09/2018

Khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp dệt may, thiết bị và nguyên phụ liệu

Sáng ngày 19/9/2018, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hà Nội, Tập đoàn Dệt may Việt Nam phối hợp với Công ty Triển lãm CP Hongkong tổ chức Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp dệt may, thiết bị và nguyên phụ liệu – HanoiTex 2018. Đây là một trong những sự kiện quan trọng trong ngành dệt may Việt Nam, thu hút gần 120 công ty đến từ 12 quốc gia và lãnh thổ như: Trung Quốc, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pakistan, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Việt Nam...với  tổng diện tích trưng bày trên 6.000 m2. 
Cắt băng khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp dệt may, thiết bị và nguyên phụ liệu – HanoiTex 2018.
Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Cao Quốc Hưng - Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, là một trong những triển lãm quốc tế uy tín tại Việt Nam và khu vực, HanoiTex 2018 là hoạt động thiết thực hỗ trợ phát triển ngành dệt may Việt Nam. Đây cũng là cơ hội thuận lợi để các tổ chức, doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực tài chính, đầu tư, sản xuất kinh doanh trong và ngoài nước gặp gỡ đối tác, quảng bá thương hiệu, tìm kiếm bạn hàng, mở rộng thị trường và xây dựng chiến lược đầu tư, hợp tác lâu dài. Đặc biệt, đây là cơ hội giúp các doanh nghiệp dệt may Việt Nam tìm hiểu, định hướng đầu tư thiết bị có công nghệ hiện đại được sản xuất từ các nước công nghiệp tiên tiến nhằm bắt kịp với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
"Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cũng có tác động lớn đến ngành dệt may, buộc các doanh nghiệp phải thay đổi và đầu tư mạnh mẽ hơn cho thiết bị, cũng như nhân sự. Bài toán đối với ngành dệt may hiện nay không còn là số lượng đơn hàng, giá trị đơn hàng và mức tăng trưởng, mà thay vào đó là không ngừng đổi mới công nghệ, thiết bị, đào tạo nhân sự kỹ thuật, thiết kế, đội ngũ quản lý đơn hàng, đội ngũ marketing với trình độ cao hơn", Thứ trưởng Hưng nhấn mạnh.
Triển lãm trưng bày những thiết bị, công nghệ mới nhất ứng dụng cho ngành dệt may.
Triển lãm đã giới thiệu các sản phẩm vải in hoa, nhuộm màu, nhuộm hoàn tất đến vải dệt công nghệ cao, vải micro-fibre, sợi, lụa, các nguyên liệu sử dụng sợi tre, sợi đay, nguyên liệu dệt kim chống khô, các loại vải không dệt, vải cotton 100% chỉ số cao…Đồng thời, triển lãm cũng giới thiệu các thiết bị máy móc, công nghệ hiện đại tự động hóa cao, các loại máy may, thêu, thiết bị nhuộm, hoá chất nhuộm và nhiều loại phụ liệu khác. 
Theo ông Vũ Đức Giang- Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam, ngoài việc đưa ra những thiết bị, công nghệ mới nhất ứng dụng cho ngành dệt may, HanoiTex 2018 cũng thu hút sự tham gia đông đảo của giới chuyên môn về kỹ thuật, thị trường trong ngành dệt may để cùng trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những kiến thức mới, cũng như phương thức mới trong chuyên môn, đặc biệt là công nghệ và thị trường. 
Doanh nghiệp Dệt may Việt Nam trưng bày máy móc tại Triển lãm.
Trong khuôn khổ Triển lãm sẽ có các Hội thảo bàn về các vấn đề nóng của lĩnh vực dệt may như việc xây dựng chuỗi liên kết Sợi – Dệt – May; Triển vọng xuất khẩu dệt may 2019; Kết nối doanh nghiệp trong phát triển công nghiệp hỗ trợ ngành dệt may, vai trò của công nghệ và tài chính; Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành dệt may đáp ứng nhu cầu của cách mạng công nghiệp lần thứ 4.
Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 21/9/2018.
Nhật Linh
lên đầu trang