Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 29/03/2024 | 03:35

Thứ sáu, 29/03/2024 | 03:35

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 14:15 ngày 01/10/2018

Ứng dụng các sáng kiến cải tiến kỹ thuật vào sản xuất, Cơ khí Toàn Phát được lợi gì?

Việc ứng dụng khoa học công nghệ để tăng năng suất lao động là quy luật phát triển tất yếu trong thời đại công nghiệp 4.0. Ở Việt Nam doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp trong lĩnh vực cơ khí nói riêng tạo ra được các sản phẩm có giá trị kinh tế cao cũng nhờ ứng dụng khoa học kỹ thuật, áp dụng các công nghệ tiên tiến vào sản xuất.
Tại Công ty Cơ khí Toàn Phát, nhân viên công ty đã có nhiều sáng kiến cải tiến mang lại hiệu quả có giá trị kinh tế cao, giúp tăng năng suất sản xuất.

 Việc ứng dụng khoa học công nghệ để tăng năng suất lao động là quy luật phát triển tất yếu trong thời đại công nghiệp 4.0
Là chủ tịch Công đoàn Công ty, anh Nguyễn Xuân Bách với Sáng kiến “Nghiên cứu, thiết kế chế tạo kiểu dáng động cơ điện một pha tụ liền” đã giúp công ty giải bài toàn kinh tế, tiết kiệm 60% chi phí, tăng năng suất sản xuất của công ty thể hiện thông qua số liệu sản phẩm tiêu thụ 6 tháng cuối năm 2017 tăng lên 131% làm lợi cho công ty hàng tỷ đồng.
Sáng kiến của Anh Nguyễn Văn Tuấn, Quản đốc phân xưởng “Nghiên cứu, thiết kế chế tạo dây chuyền sơn hoàn thiện sản phẩm máy nông nghiệp và động cơ điện” cũng là một trong những sáng kiến nổi bật tại Toàn Phát. Với các linh kiện nội địa, anh Tuấn đã chế tạo ra dây chuyền sơn hoàn thiện có đủ các tính năng kỹ thuật tương đương dây chuyền nhập ngoại mà chi phí chỉ bằng một nửa. Nhờ có dây chuyền tự động, năng suất của công đoạn sơn hoàn thiện tăng lên nhiều lần đồng thời đảm bảo sức khỏe người lao động.

 Một công đoạn sản xuất tại công ty CP cơ khí Toàn Phát
Sáng kiến dây chuyền cắt tự động của một lao động của Công ty cũng đã được áp dụng trực tiếp vào sản xuất và mang lại hiệu quả cao. Nếu như trước đây công đoạn cắt được thực hiện thủ công, công nhân cắt từng cây sắt một nên hiệu suất thấp, kích thước sản phẩm không đồng đều, nét cắt không trơn. Sau khi áp dụng sáng kiến cắt sắt tự động, năng suất công đoạn cắt sắt tăng lên hàng chục lần, giảm thời gian thao tác, sản phẩm có độ chính xác cao, nét cắt đẹp.
Các sáng kiến cải tiến của người lao động luôn được ban lãnh đạo Công ty TNHH Cơ khí Toàn Phát tạo điều kiện để biến ý tưởng trở thành hiện thực. Những cá nhân, tập thể có sáng kiến cải tiến mang lại hiệu quả cao đều được Công ty khen thưởng xứng đáng. Sự quan tâm, khích lệ kịp thời của cấp lãnh đạo chính là động lực để người lao động làm việc hăng say hơn, năng suất cao hơn và ngày càng có thêm nhiều sáng kiến có giá trị.
Theo Chất lượng Việt Nam
lên đầu trang