Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 20/04/2024 | 16:02

Thứ bảy, 20/04/2024 | 16:02

Tin KHCN

Cập nhật lúc 13:49 ngày 03/10/2018

Chung kết cuộc thi "Sinh viên nghiên cứu khoa học thành phố Đà Nẵng năm 2018"

Ngày 26 tháng 9, tại Hội trường Thành Đoàn Đà Nẵng, Sở Khoa học và công nghệ phối hợp với Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức Vòng chung kết Cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học thành phố Đà Nẵng năm 2018”.
Tham dự Vòng chung kết Cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học thành phố Đà Nẵng năm 2018” có sự hiện diện của ông Trần Văn Hoàng – PGĐ Sở Khoa học và Công nghệ, ông Trần Văn Nam – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu về môi trường Đà Nẵng, ông Phạm Tiên Phong – Trưởng phòng Quản lý Công nghệ và Thị trường Công nghệ, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Đoàn Thanh niên Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng và đông đảo các bạn sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Vòng Chung kết cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học thành phố Đà Nẵng năm 2018”
Cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học thành phố Đà Nẵng năm 2018” (gọi tắt là Cuộc thi) được tổ chức với mục tiêu thúc đẩy tinh thần nghiên cứu khoa học và phong trào sáng tạo của sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các đề tài khoa học vào sản xuất đời sống. Bên cạnh đó, Cuộc thi còn tạo nguồn ý tưởng có chất lượng, có tính mới, tính ứng dụng và khả thi để giới thiệu cho các vườn ươm doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Phát triển, bồi dưỡng và hiện thực hóa các sản phẩm công nghệ của sinh viên để phục vụ sản xuất và đời sống, tạo nguồn để xây dựng các dự án khởi nghiệp.
Năm nay, những đề tài, giải pháp, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật dự thi đều đáp ứng tiêu chí: mới, sáng tạo và có khả năng ứng dụng vào thực tiễn đời sống. Có 42 đề tài lọt vào Vòng chung kết, bao gồm 37 giải pháp thuộc lĩnh vực khoa học kỹ thuật và 05 giải pháp thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn. Đây đều là những giải pháp có tính ứng dụng công nghệ cao.
Một số đề tài mang tính ứng dụng cao của các bạn sinh viên
Phát biểu khai mạc Vòng chung kết Cuộc thi, ông Trần Văn Hoàng – PGĐ Sở Khoa học và Công nghệ chia sẻ, qua 2 năm tổ chức, chất lượng cuộc thi đang ngày càng được nâng cao hơn. Một số đề tài có tính ứng dụng cao và mang tính nhân văn. Những đề tài này không chỉ ứng dụng tại thành phố Đà Nẵng mà còn có thể ứng dụng được ở những địa phương khác.
Ông Trần Văn Hoàng – PGĐ Sở Khoa học và Công nghệ tham gia thử nghiệm đề tài của các bạn sinh viên
Tại cuộc thi, các bạn sinh viên đã trình bày báo cáo tổng kết và bảo vệ nội dung nghiên cứu trước Hội đồng Giám khảo. Rất nhiều câu hỏi được đặt ra với những đề tài, giải pháp thực sự có tính ứng dụng cao vào thực tiễn. Ví dụ như đề tài “Smart Parking” đã có phần thảo luận sôi nổi giữa Ban Giám khảo với các bạn sinh viên, bởi tính ứng dụng cao của nó vào thành phố Đà Nẵng. Bên cạnh đó, vẫn còn có một số đội thi chưa có được phần trình bày tốt.
Hội đồng Giám khảo đặt câu hỏi với các đội thi
Cuộc thi diễn ra sôi nổi với nhiều phần thảo luận
Sau vòng Chung kết, dự kiến lễ Tổng kết, công bố và trao giải thưởng sẽ được tổ chức vào giữa tháng 10.
Theo Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Đà Nẵng
lên đầu trang