Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ tư, 24/04/2024 | 19:28

Thứ tư, 24/04/2024 | 19:28

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 18:07 ngày 15/10/2018

Manutronics Việt Nam: Thử thách 100 ngày cải tiến

Tiếp nối thành công từ chương trình hỗ trợ cải tiến năng suất đợt 1 do Bộ Công Thương và Samsung tổ chức, Công ty Manutronics Việt Nam đã không ngần ngại triển khai Chương trình cải tiến Năng suất và Chất lượng sản phẩm đợt 2 với thời gian 100 ngày (từ 5/12/2017 đến 15/3/2018).
Sản xuất tại Công ty Manutronics Việt Nam
Phương châm không ngừng cải tiến
Manutronics hiện là công ty sản xuất băng đĩa quang, linh kiện điện tử hàng đầu Việt Nam, khu vực và là một trong số ít các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp FDI như Canon, Panasonic… Trong giai đoạn tháng 10/2012 đến tháng 5/2013, dưới sự hỗ trợ của Viện Năng suất, công ty đã đạt được nhiều thành quả đáng ghi nhận như: Nâng cao hiệu suất của dây chuyền VCD1 từ 78,09% lên 86,7%; hiệu suất dây chuyền In offset tăng từ 46,7% lên 70% và hiệu suất tổ đóng gói hàng OEM tăng từ 45,17% lên 87%.
Theo đó, khi biết đến Chương trình cải tiến Năng suất và Chất lượng sản phẩm của Bộ Công Thương, Công ty đã tiếp tục đăng kí tham gia. Đợt 1 của chương trình đã được triển khai vào tháng 9 đến tháng 11 năm 2017 và đã giúp Công ty giảm tỷ lệ lỗi sản phẩm lên tới 63%, tăng năng suất 20 – 35% ở mỗi hạng mục cải tiến.
Thử thách 100 ngày
Tiếp nối thành công từ đợt 1, Manutronics Việt Nam vẫn luôn nỗ lực duy trì tư duy cải tiến liên tục của toàn bộ cán bộ, công nhân viên cũng như hoàn thiện các hoạt động chưa hoàn thành của dự án cũ, đồng thời tiêu chuẩn hóa các hoạt động cải tiến và tạo sự gắn kết, đoàn kết của các phòng ban… Trong đợt 2 này, chương trình đã được thực hiện ở 4 hạng mục: Nâng cao năng suất, chất lượng xưởng đĩa VCD1 và xưởng điện tử; cải tiến tinh gọn kho và môi trường làm việc.
Công ty Manutronics Việt Nam đã bắt đầu bằng công tác khảo sát, lên phương án cụ thể để thực hiện chương trình. Theo đó, nhóm cải tiến đã triển khai đồng loạt các hoạt động như: Bố trí lại nhân sự, thời gian làm việc; tăng năng suất dây chuyền nhân bản in; cải tiến Cycle time; cải tiến hệ thống tái sử dụng sản phẩm lỗi… Sau 100 ngày triển khai, năng suất/người cho sản phẩm CD tăng 35% và 26% đối với sản phẩm DVD, ở bộ phận in là 48%, OEM là 11%. Đồng thời, chất lượng sản phẩm được tăng lên thông qua tỷ lệ phế liệu đối với phôi, nhựa cục giảm 13%, giảm tỷ lệ phế phẩm tại công đoạn CcoonEM là 17%, tăng tỷ lệ thông qua ở Scanner inline là 23%…
Mặc dù đã gặt hái được nhiều thành công nhưng ban lãnh đạo cũng như toàn thể nhân viên, cán bộ Công ty vẫn sẽ luôn ghi nhớ phương châm của tổ chức – chiếc cầu nối dẫn tới những thành quả ngày hôm nay. “Dù đã trở thành nhà cung cấp, nhưng chúng tôi luôn ý thức duy trì và cải tiến hơn nữa. Nếu không cải tiến, chúng tôi không thể tiếp tục phát triển và hợp tác” – ông Phùng Anh Tuấn – Trợ lý Tổng giám đốc công ty chia sẻ.
 Văn phòng Năng suất chất lượng
lên đầu trang