Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ ba, 19/03/2024 | 18:28

Thứ ba, 19/03/2024 | 18:28

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 08:37 ngày 20/10/2018

Ứng dụng mô hình ERP: Tạo đà cho sự bứt phá ngành cơ khí

Hiện nay, quản lý doanh nghiệp bằng mô hình ERP được nhiều doanh nghiệp vừa và lớn ứng dụng thành công giúp nâng cao năng suất chất lượng.
Việt Nam hiện đang ngày càng hội nhập sâu rộng với khu vực và thế giới. Đây cũng là một cơ hội tốt cho các doanh nghiệp phát triển, mở rộng thị trường, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Nếu sản phẩm của doanh nghiệp không được đổi mới, không đủ sức cạnh tranh, không trụ vững được sẽ bị đánh bật khỏi thị trường.
Với ngành cơ khí, ứng dụng CNTT trong ngành cơ khí sẽ giúp chuẩn hóa quy trình sản xuất, tăng năng suất
Để tồn tại và phát triển bền vững, thì việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất, năng suất chất lượng, tăng tính cạnh tranh của sản phẩm, dịch vụ và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.
Với ngành cơ khí là những lĩnh vực có áp lực vòng đời sản phẩm rất cao và đòi hỏi kiểm soát thời gian chặt chẽ, việc ứng dụng CNTT trong ngành cơ khí sẽ giúp chuẩn hóa quy trình sản xuất, tăng năng suất, rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra thị trường, sản xuất được những sản phẩm có chất lượng cao hơn, giá cả cạnh tranh hơn.
Qua những lần khảo sát thực tế và nắm bắt được những khó khăn của các doanh nghiệp ngành cơ khí, những yêu cầu về ứng dụng của công nghệ trong quản trị sản xuất nói chung và quản lý tổng thể doanh nghiệp nói riêng. Công ty ITG đã xây dựng giải pháp quản trị tổng thể 3S ERP. iMFG chuyên ngành Sản xuất cơ khí chế tạo.
Đối với các công ty cơ khí, mô hình này có khả năng hợp lý hóa các quy trình hoạt động sản xuất, kế toán và thông tin liên lạc nội bộ, rút ngắn đáng kể thủ tục, tăng năng suất và tiêu chuẩn hóa các quy trình. Sử dụng một chương trình phần mềm ERP để lưu trữ và đối chiếu dữ liệu theo hệ thống yêu cầu cuối cùng sẽ làm tăng doanh thu và giảm sự chậm trễ, dẫn đến lợi nhuận tăng lên.
Bên cạnh đó, hệ thống cũng hỗ trợ quản lý các công đoạn sản xuất theo từng chi tiết, giúp giảm tỉ lệ sai lỗi và hạn chế sai sót từ các nguyên nhân chủ quan do con người.
Đây là một giải pháp quản trị mang tính toàn diện cho các doanh nghiệp sản xuất cơ khí đã được áp dụng triển khai thành công tại nhiều doanh nghiệp hoạt động chuyên ngành cơ khí phải kể đến như: Công ty CP Xuất nhập khẩu dụng cụ (EMTC), Công ty CP Chế tạo Máy biến thế Hà Nội (MBT), Công ty CP Chế tạo Điện cơ Hà Nội (HEM), Công ty Công nghiệp Nhật Minh, Công ty TNHH Cơ khí và Tự động hóa Công nghiệp (IDMEA), Công ty Nhôm Đông Á, Cty Bemac Panels Manufacturing, Cty LEO Electronics Việt Nam, Cty TNHH JTEC Hanoi, Cty TNHH Công nghiệp Dezen…
Theo Chất lượng Việt Nam
lên đầu trang