Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 20/04/2024 | 06:20

Thứ bảy, 20/04/2024 | 06:20

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 13:36 ngày 26/10/2018

Công ty CP Thép Việt Đức: Chú trọng đầu tư công nghệ

Trước những thách thức của thị trường trong nước và quốc tế, để có sản phẩm chất lượng cao, giá cạnh tranh, trong những năm qua, Công ty CP Thép Việt Đức (Thép Việt Đức) đã không ngừng đổi mới để nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm.

Dây chuyền sản xuất của Thép Việt Đức
Bắt kịp xu thế
Ngay sau khi tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế chính thức ban hành tiêu chuẩn ISO 9001:2015 nhằm thay thế tiêu chuẩn ISO 9001:2008, Thép Việt Đức đã xây dựng hệ thống quản lý chất lượng ISO theo tiêu chuẩn mới. Đến cuối năm 2017, công ty đã chính thức áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 vào hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Theo ông Lê Minh Hải - Chủ tịch HĐQT Thép Việt Đức - cho biết: “Việc kịp thời chuyển đổi áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn mới không chỉ giúp chất lượng sản phẩm được nâng cao, mà còn giúp công ty cải tiến năng suất. Ban lãnh đạo Thép Việt Đức đã tổ chức các chương trình đào tạo đánh giá nội bộ hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 với sự tham gia của các lãnh đạo đơn vị trực thuộc”.
Bên cạnh đó, nhằm giúp người tiêu dùng mua được sản phẩm do chính công ty sản xuất ra cũng như bảo vệ uy tín thương hiệu, Thép Việt Đức đã áp dụng công nghệ mã số mã vạch. “Mã số mã vạch đã được chúng tôi nghiên cứu áp dụng cách đây vài năm để phục vụ công tác quản lý và bán hàng. Tuy nhiên, đó là mã nội bộ tự đặt, mới chỉ đáp ứng nhu cầu quản lý nội bộ công ty mà chưa thể đáp ứng yêu cầu tra cứu thông tin của người tiêu dùng và các bên quan tâm. Do vậy khi được giới thiệu về khả năng mã hóa đơn nhất và cung cấp thông tin hài hòa trên phạm vi quốc gia, quốc tế của mã số mã vạch GS1, chúng tôi đã mời GS1 Việt Nam đến khảo sát thực trạng hệ thống mã nội bộ hiện tại làm cơ sở cho việc chuyển đổi sang hệ thống mã tiêu chuẩn GS1. Hiện các sản phẩm của chúng tôi đã được đăng ký mã vạch quốc gia, vừa giúp bảo chứng chất lượng, vừa giúp khách hàng dễ dàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm”-ông Lê Minh Hải cho hay.
Nâng chất lượng sản phẩm
Để nâng cao chất lượng sản phẩm, Thép Việt Đức không ngừng đầu tư công nghệ tiên tiến, kỹ thuật hiện đại, phương tiện sản xuất nhằm đa dạng hóa sản phẩm gắn với chất lượng tiêu chuẩn của các mặt hàng đòi hỏi kỹ thuật cao; kiểm soát nghiêm ngặt hoạt động quản lý và sản xuất bằng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 và chương trình 5S của Nhật Bản. Theo đó, để tạo ra các chủng loại sản phẩm đa dạng về kích cỡ, với định hướng đi tắt, đón đầu, đến nay, Thép Việt Đức đã sở hữu 38 dây chuyền sản xuất hiện đại theo công nghệ tiên tiến của các nước châu Âu, Nhật Bản với tỷ lệ tự động hóa rất cao.
Nhờ đầu tư công nghệ, kỹ thuật sản xuất tiên tiến, toàn bộ sản phẩm của công ty được sản xuất theo quy trình, đáp ứng Quy chuẩn QCVN 7:2011/BKHCN của Bộ Khoa học và Công nghệ. Công ty còn có Phòng kiểm tra chất lượng từ nguyên liệu đầu vào đến đầu ra sản phẩm, đảm bảo cung ứng ra thị trường những sản phẩm tốt nhất. Nhờ đó, dấu ấn của Thép Việt Đức đã ghi đậm trong nhiều công trình lớn, từ các nhà máy nhiệt điện, nhà ga, sân bay, cầu đường đến các công trình dân dụng như chung cư, khu đô thị trong cả nước, như: Tòa nhà Kengnam; Trung tâm Hội nghị quốc gia; cầu Vĩnh Tuy, cầu Nhật Tân; dự án Khu đô thị Royal City, Time City, dự án Tân Cảng; các dự án lớn của Vingroup...
Theo Báo Công Thương
lên đầu trang