Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 25/04/2024 | 11:13

Thứ năm, 25/04/2024 | 11:13

Tin KHCN

Cập nhật lúc 10:48 ngày 20/11/2018

Thừa Thiên Huế trao 56 giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ năm 2018

Ngày 17/11, tại Trường đại học Nông Lâm Huế, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ (KHCN) lần thứ IX năm 2018.  

Ông Nguyễn Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại buổi lễ
Theo Ban tổ chức, giải thưởng sáng tạo KHCN được tổ chức hai năm một lần, nhằm tôn vinh và ghi nhận các tập thể, cá nhân có những công trình khoa học có giá trị, các giải pháp kỹ thuật hữu ích đã được áp dụng trên địa bàn tỉnh và đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao. Ngoài ra, giải thưởng còn nhằm tuyển chọn các công trình khoa học công nghệ tham gia giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam.
Năm 2018, có 63 công trình đăng ký tham gia trên 7 lĩnh vực dự thi. Sau quá trình xét chọn, ban tổ chức quyết định trao 5 giải Nhất, 15 giải Nhì, 19 giải Ba và 17 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả của 56 công trình đạt giải. Đồng thời, tuyển chọn được 28 công trình tham gia Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam năm 2018.

Các tập thể, cá nhân đạt giải Nhất Sáng tạo KHCN Thừa Thiên Huế năm 2018
Phát biểu tại lễ tổng kết, GS. TS. Trần Hữu Dàng – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, những công trình dự thi có hàm lượng khoa học cao, nhiều công trình đã thể hiện được tính mới, tính sáng tạo và khả năng ứng dụng cao, mang lại hiệu quả thiết thực trong sản xuất, đời sống. “Giải thưởng góp phần động viên phong trào thi đua, nghiên cứu sáng tạo khoa học công nghệ trong đội ngũ cán bộ khoa học công nghệ tỉnh nhà và góp phần giải quyết những yêu cầu cấp bách của thực tiễn, khẳng định tài năng, sức sáng tạo to lớn của đội ngũ các nhà khoa học tỉnh Thừa Thiên Huế. Nét mới của giải thưởng lần này là lần đầu tiên có nhà khoa học nước ngoài tham gia và đạt giải; đồng thời, số lượng đề tài của các doanh nghiệp tham gia tăng nhiều hơn so với những năm trước”.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Dung – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Các công trình đoạt giải đã góp phần động viên phong trào thi đua nghiên cứu, sáng tạo khoa học công nghệ trong đội ngũ trí thức, khoa học của tỉnh. Chính điều đó đã góp phần không nhỏ trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Giải thưởng đã từng bước khẳng định được uy tín trong toàn quốc và được đánh giá cao”.
Cũng tại buổi lễ, ban tổ chức đã khen thưởng cho 6 tập thể, 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phổ biến và tổ chức giải thưởng.
Sau lễ tổng kết và trao giải, ban tổ chức đã chính thức phát động Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ 9 năm 2019.
Theo Báo Công Thương
lên đầu trang