Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 18/04/2024 | 14:35

Thứ năm, 18/04/2024 | 14:35

Tin KHCN

Cập nhật lúc 11:53 ngày 26/11/2018

Việt - Hàn thúc đẩy hợp tác và chuyển giao công nghệ, kỹ thuật mới

 “Diễn đàn thương mại hoá công nghệ và sản phẩm Việt – Hàn, lĩnh vực phụ tùng & thiết bị thông minh” vừa diễn ra tại Hà Nội, hàng loạt biên bản ghi nhớ đã được ký kết nhằm thúc đẩy giao thương giữa doanh nghiệp hai nước.
Giáo sư Kim Jae IL, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, Đại học Đông A (Hàn Quốc) phát biểu tại diễn đàn. 
Sự kiện kết nối cung – cầu mang tên “Diễn đàn thương mại hoá công nghệ và sản phẩm Việt – Hàn, lĩnh vực phụ tùng & thiết bị thông minh” được tổ chức nhằm tăng cường giao lưu hợp tác về kinh tế thương mại thông qua giới thiệu về thị trường đầy tiềm năng của Việt Nam, một quốc gia đang dẫn đầu trong tăng trưởng kinh tế với Hàn Quốc - đất nước sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến.
Phát biểu tại diễn đàn, Giáo sư Kim Jae IL, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, Đại học Đông A (Hàn Quốc) kỳ vọng đây sẽ là cơ hội để mở rộng tăng cường cơ hội hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp hai nước, đồng thời giúp doanh nghiệp hai nước cùng nhau phát triển, hướng tới tương lai.
“Giờ đây Việt Nam - Hàn Quốc đã trở thành quốc gia đối tác không thể thiếu trong công cuộc phát triển của mình, đặc biệt trong bối cảnh có nhiều biến động về môi trường kinh tế, hội nhập quốc tế. Thông qua diễn đàn, doanh nghiệp hai nước tiếp tục hợp tác, giao thương cùng phát triển và các doanh nghiệp hai nước cùng tìm hiểu những cơ hội mới”, Giáo sư Kim Jae IL nhấn mạnh.

Bà Dương Thị Kim Liên - Phó giám đốc Dự án kết nối doanh nghiệp nhỏ và vừa (LINKSME). 
Tại Diễn đàn, bà Dương Thị Kim Liên - Phó giám đốc Dự án kết nối doanh nghiệp nhỏ và vừa (LINKSME) cho biết, Hàn Quốc là quốc gia có đầu tư lớn thứ nhất vào Việt Nam, riêng Công ty điện tử Samsung đã chiếm tỷ lệ 25% sản lượng hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam. Tuy nhiên, khi Samsung vào Việt Nam sản xuất công ty này mang theo toàn bộ các công ty công nghiệp sản xuất phụ trợ.
Để đẩy mạnh sự tham gia sản xuất của các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam trong chuỗi cung ứng này thì Chính phủ cũng như các nhà tài trợ trong đó có USAID (Cơ quan phát triển quốc tế Hoa kỳ) dành sự ưu tiên hỗ trợ đặc biệt nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp sản xuất của Việt Nam để đáp ứng được tiêu chuẩn cũng như yêu cầu của các công ty quốc tế.

Quang cảnh sự kiện. 
"Các ngành được LINKSME (Dự án được USAID tài trợ) lựa chọn thí điểm ban đầu là điện tử và kim khí, các ngành được lựa chọn cân nhắc tiếp theo có thể sẽ là dệt may, da giày, phụ tùng ô tô, đồ gỗ nội thất hay chế biến và kinh doanh nông sản", bà Liên cho biết.
“Thông qua diễn đàn, chúng tôi kỳ vọng rất lớn vào sự hợp tác giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam, đặc biệt là những công nghệ, kỹ thuật mới của Hàn Quốc có thể hợp tác và chuyển giao tại Việt Nam", Phó giám đốc Dự án kết nối doanh nghiệp nhỏ và vừa (LINKSME) bày tỏ.
Một số hình ảnh tại sự kiện kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc:

Ông Kang Sung Min - Giám đốc Công ty cổ phần TLAP, đơn vị tổ chức sự kiện phát biểu khai mạc diễn đàn. 

Diễn đàn thu hút nhiều doanh nghiêp trong lĩnh vực phụ tùng và thiết bị thông minh tham gia. 

 Doanh nghiệp hai nước tìm hiểu và trao đổi thông tin. 
 

Đại diện các bên ký kết hỗ trợ kết nối chuyển giao công nghệ và thương mại hóa công nghệ. 
Theo Chất lượng Việt Nam
lên đầu trang