Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 29/03/2024 | 19:45

Thứ sáu, 29/03/2024 | 19:45

Tin KHCN

Cập nhật lúc 10:43 ngày 13/12/2018

Việt Nam – Czech đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực khoa học công nghệ

Từ ngày 10 -14/12/2018, Đoàn công tác của Cộng hòa Czech có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam nhằm tiếp cận, trao đổi, tìm kiếm đối tác cho đề xuất hỗ trợ các Dự án của Chương trình Delta năm 2019 và giai đoạn tiếp theo. Đoàn công tác Czech gồm lãnh đạo Cục Công nghệ, một số viện, trường đại học, doanh nghiệp và các nhà khoa học, dẫn đầu là Cục Công nghệ Czech.
Đại diện Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ (SATI), Bộ Khoa học và Công nghệ chia sẻ, để thúc đẩy hoạt động hợp tác, đầu tư, nghiên cứu ứng dụng, phát triển thử nghiệm, chuyển giao và đổi mới công nghệ ở Việt Nam và Czech, từ năm 2014, SATI đã hợp tác với Cục Công nghệ Cộng hòa Czech (TACR) triển khai kêu gọi đề xuất các Dự án hợp tác nghiên cứu ứng dụng và phát triển thử nghiệm chung giữa các tổ chức, doanh nghiệp hai nước trong khuôn khổ Chương trình Delta.
Với nội dung Chương trình này, các tổ chức/doanh nghiệp có thể tìm kiếm nguồn tài trợ cho các Dự án hợp tác nghiên cứu ứng dụng và phát triển thử nghiệm chung giữa hai nước thông qua Chương trình DELTA của Cộng hòa Czech và Chương trình Đổi mới công nghệ quốc gia của Việt Nam nhằm tạo ra một kết quả nghiên cứu mới hoặc mở rộng phạm vi nghiên cứu và quan hệ đối tác dựa trên công nghệ và kinh doanh giữa hai nước.
Theo ông Vitezslav Grepl, Đại sứ Cộng hòa Czech tại Hà Nội, đổi mới là động lực quan trọng của tăng trưởng kinh tế và nền kinh tế của Việt Nam và Cộng hòa Czech. Theo đó, hợp tác trong lĩnh vực công nghệ và phát triển ứng dụng là một phần rất quan trọng trong quan hệ hai nước. Các cơ quan chức năng của hai nước chịu trách nhiệm triển khai chính sách quốc gia về nghiên cứu ứng dụng, phát triển và đổi mới chính thức bắt đầu hợp tác từ năm 2013 và kể từ thời điểm đó đã có nhiều dự án chung đã được triển khai thành công. 
Đồng thời, Đại sứ Vitezslav Grepl cũng bày tỏ hy vọng, thông qua chuyến thăm này, hai bên sẽ tìm kiếm được cho mình những cơ hội mới để hợp tác về công nghệ và đổi mới giữa hai nước.
Nhật Linh
lên đầu trang