Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 29/03/2024 | 18:39

Thứ sáu, 29/03/2024 | 18:39

Nhiên liệu sinh học

Cập nhật lúc 10:33 ngày 26/12/2018

Nga sản xuất thành công xăng Euro-6 độc đáo

Nhà máy lọc dầu Saratov, một công ty con của Rosneft, trong tháng 9 đã tăng 34% sản lượng xăng Euro-6 AI-95-K5 so với tháng trước, theo thông cáo báo chí ngày 2-11 của Rosneft.
Khối lượng cung cấp cho mạng lưới bán lẻ của khu vực Krasnodar là 17,3 nghìn tấn. Đây là địa bàn thứ hai được Rosneft cung cấp loại nhiên liệu mới, thân thiện với môi trường này.
Hồi tháng Tư năm nay, Rosneft đã thực hiện một dự án thí điểm sản xuất và bán xăng ATUM-95 "Euro-6" ở Bashkiria, và ở đó, sản phẩm mới đã nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng.

Xăng Euro-6 đã có mặt trên thị trường bán lẻ ở Nga.
Công nghệ sản xuất xăng Euro-6 đã được triển khai tại nhà máy lọc dầu Saratov. Được biết, Rosneft trước đây đã thực hiện trên quy mô lớn việc tái cấu trúc các dây chuyền sản xuất và bổ sung trang thiết bị tiên tiến. Với công nghệ hiện đại và đội ngũ chuyên gia có trình độ cao, vào tháng 8 năm 2018 nhà máy đã có thể tổ chức sản xuất đại trà phiên bản thương mại xăng Euro-6.
Xăng Euro-6 có ưu điểm vượt trội đáng kể trên phương diện bảo vệ môi trường và trên các đặc điểm hoạt động so với các loại nhiên liệu sản xuất tại Nga. Cả ở trong nước lẫn ở châu Âu đều chưa có nơi đâu sản xuất được loại xăng tương tự. Trong xăng Euro-6 có ít lưu huỳnh hơn, làm giảm tính ăn mòn, ít benzen và hydrocacbon thơm hơn, do đó, độc tính của khí thải thấp hơn, có tác động tích cực đến môi trường.
Sử dụng nhiên liệu này có thể làm giảm 12,5% lượng muội khói đóng trên van su-pap, đồng thời lượng muội trong buồng đốt của động cơ xe hơi cũng giảm 12,7%. Đặc tính hiệu suất cao của xăng Euro-6 được xác nhận bằng kết quả kiểm tra thực nghiệm và kết luận của Viện Nghiên cứu khoa học toàn diện về lọc-hóa dầu.
Công thức và công nghệ sản xuất với việc sử dụng các thành phần công nghệ cao đã được phát triển bởi các chuyên gia của Tổ hợp nghiên cứu khoa học phục vụ các doanh nghiệp và các nhà máy lọc dầu của công ty. Việc sản xuất các loại nhiên liệu động cơ mới tại nhà máy lọc dầu trực thuộc Rosneft được thực hiện theo các quy định của chiến lược phát triển, mà một trong những xu hướng chính là đảm bảo vị thế đi đầu về công nghệ của công ty trong mọi lĩnh vực hoạt động.
Việc thực hiện tiêu thụ rộng rãi xăng Euro-6 ở 2 khu vực thuộc địa bàn hoạt động của Rosneft là một đóng góp vào việc bảo vệ môi trường, đặc biệt quan trọng đối với môi trường thiên nhiên độc đáo của vùng Krasnodar - khu vực nghỉ dưỡng truyền thống của người Nga.
Theo Báo Năng lượng mới
lên đầu trang