Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 19/04/2024 | 08:29

Thứ sáu, 19/04/2024 | 08:29

Đo lường chất lượng

Cập nhật lúc 09:39 ngày 14/03/2019

Nhà máy Number One Hà Nam đạt chứng nhận ISO 22000:2005

Number One Hà Nam chính thức đi vào hoạt động từ năm 2014, trên diện tích 26 ha, thuộc cụm công nghiệp Kiện Khê I (Thanh Liêm, Hà Nam), được xem là nhà máy sản xuất nước giải khát lớn nhất khu vực miền Bắc thuộc Tập đoàn Tân Hiệp Phát.
Buồng chiết vô trùng Aseptic tại nhà máy Number One Hà Nam
Nhà máy được trang bị công nghệ hiện đại Aseptic của Tập đoàn GEA (Đức) để sản xuất nước giải khát đóng chai. Dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic được đánh giá là công nghệ của thế kỷ 21, Aseptic là một phức hợp các dây chuyền kết nối chặt chẽ với nhau trên nguyên tắc ngăn chặn tuyệt đối vi khuẩn xâm nhập trong quá trình sản xuất, từ khâu chế biến nguyên liệu đến chiết rót, đóng nắp sản phẩm.
Hệ thống chiết lạnh vô trùng giúp sản phẩm tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản, đồng thời giữ được hương vị, màu sắc tự nhiên bởi không bị nấu chín do tác động từ nhiệt độ cao như các công nghệ chiết nóng. Dây chuyền công nghệ này đã cho ra nhiều sản phẩm được nhiều người tiêu dùng yêu thích như: Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ, Nước tăng lực Number 1, Trà Sữa Macchiato Không Độ,…
Tân Hiệp Phát là đơn vị tiên phong ở Việt Nam sử dụng công nghệ này. Tập đoàn đã đầu tư 10 dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic với chi phí lên đến 300 triệu USD và lắp đặt tại các nhà máy, trong đó có nhà máy Number One Hà Nam.
Nguồn: vov.vn 
lên đầu trang