Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 29/03/2024 | 06:28

Thứ sáu, 29/03/2024 | 06:28

Chính sách

Cập nhật lúc 15:01 ngày 12/03/2019

Đào tạo chuyên gia cao cấp về công nghiệp phụ trợ

Khóa đào tạo Chuyên gia tư vấn cao cấp về công nghiệp phụ trợ của Việt Nam vừa được khai mạc tại Hàn Quốc.
Đây là lần đầu tiên, Bộ Công thương và Samsung Việt Nam đưa chuyên gia công nghiệp phụ trợ của Việt Nam sang Hàn Quốc để đào tạo cao cấp, nhằm xây dựng đôi ngũ chuyên gia chủ chốt, đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành chủ động và bền vững chương trình tư vấn nâng cao năng lực các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ.
Khóa đào tạo cao cấp chính thức diễn ra trong thời gian 14 tuần, trong đó có 4 tuần lý thuyết và 10 tuần thực hành tư vấn với các doanh nghiệp tiềm năng. Thời gian tại Hàn Quốc, bên cạnh nội dung chuyên sâu về quản lý chất lượng, cách thức tổ chức và lập kế hoạch tư vấn tổng thể cho doanh nghiệp, các học viên sẽ đến thăm và học hỏi quy trình sản xuất hiện đại hàng đầu thế giới từ các nhà máy Samsung tại Suwon, Gumi, Kwangju, cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ khác của Hàn Quốc.
Năm 2018, 95 chuyên gia tư vấn Việt Nam về công nghiệp phụ trợ đã hoàn thành khóa đào tạo trên tổng số 200 chuyên gia sẽ được đào tạo trong 2 năm 2018 và 2019. Theo đúng kế hoạch, tiếp nối chương trình đào tạo chuyên gia công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam, 30% học viên xuất sắc nhất, tương đương với khoảng 60 chuyên gia, sẽ được cử sang Hàn Quốc để tiếp tục đào tạo chuyên sâu.
Đây là những cán bộ chủ chốt sẽ đóng vai trò là giảng viên đào tạo cho những khóa học trong tương lai, qua đó, nhân rộng mạng lưới chuyên gia tư vấn của Việt Nam và chủ động vận hành chương trình hỗ trợ tự vấn doanh nghiệp phụ trợ trong dài hạn.
Khóa đào tạo cao cấp đầu tiên tại Hàn Quốc lần này bao gồm 14 chuyên gia là các Tiến sĩ từ các trường đại học và các cán bộ Chính phủ chuyên trách về công nghiệp phụ trợ từ các tỉnh thành như: TP Hồ Chí Minh, Bắc Ninh và Vĩnh Phúc.
Minh Minh tổng hợp 
lên đầu trang