Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ ba, 19/03/2024 | 12:17

Thứ ba, 19/03/2024 | 12:17

Tin KHCN

Cập nhật lúc 11:01 ngày 19/03/2019

Hapulico: Từng bước đổi mới công nghệ

Với phương châm không ngừng đầu tư thiết bị, đổi mới, cải tiến công nghệ, Công ty TNHH MTV Chiếu sáng và Thiết bị đô thị (Hapulico) đã từng bước nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường thiết bị chiếu sáng.
Đầu tư lớn
Hapulico từng bước nắm bắt và ứng dụng khoa học - công nghệ cao vào sản xuất, quản lý điều hành. Cùng với việc đầu tư một nhà máy công nghệ hiện đại tại Khu công nghiệp Phú Nghĩa với tổng mức đầu tư trên 220 tỷ đồng, công ty cũng mạnh dạn mua sắm máy móc, thiết bị chuyên dụng, đồng bộ như: Công nghệ thiết kế không gian 3 chiều 3D; công nghệ chế tạo khuôn mẫu trên máy chuyên dụng CNC; công nghệ hàn tự động bằng robot; công nghệ đúc nhựa chịu nhiệt 450 tấn CNC; công nghệ đúc nhôm áp lực cao 1.600 tấn CNC…
Máy CNC do Hapulico đầu tư
Công ty đã đầu tư, cải tạo Trung tâm Điều khiển hệ thống CSCC của thành phố Hà Nội theo công nghệ mới hiện đại. Hệ thống này cho phép kiểm soát phần lớn (hơn 65%) hệ thống đèn đường. Đến nay, khoảng 1.400 tủ điều khiển với trên 2.450 trạm đèn chiếu sáng đường phố do Hapulico quản lý được lắp đặt thiết bị điều khiển và giám sát theo công nghệ 3G/GPS-GPRS. Công nghệ mới cho phép khi trời tối sớm hoặc ảnh hưởng của thời tiết, bộ cảm biến sẽ truyền tín hiệu về trung tâm điều khiển của Hapulico. Tại đây, nhân viên trực chỉ cần bấm nút, đèn đường sẽ sáng ngay lập tức, đảm bảo cho người dân tham gia giao thông an toàn. Hệ thống CSCC được vận hành điều chỉnh theo các mùa trong năm, theo giờ, theo thời tiết nhằm thực hiện đảm bảo chiếu sáng nhưng triệt để tiết kiệm điện năng và giảm chi phí nhân công lao động.
Ưu tiên chất lượng
Chất lượng sản phẩm là một chỉ tiêu quan trọng trong định hướng phát triển của Hapulico - Theo ông Nguyễn Quốc Khánh - Phó Tổng giám đốc Hapulico, công ty có những sản phẩm ở nhóm dẫn đầu thị trường, chất lượng cao, mẫu mã luôn được đổi mới sáng tạo. Ngay từ năm 1997, Hapulico đã áp dụng thành công ISO 9001 và là một trong những doanh nghiệp đầu tiên của Hà Nội và Việt Nam áp dụng tiêu chuẩn này.
Nhờ đầu tư bài bản, công nghệ tiên tiến đồng bộ nên hầu hết sản phẩm của công ty có chất lượng cao, thông số kỹ thuật đạt tiêu chuẩn quốc tế và Việt Nam. Đặc biệt, 4 loại đèn chiếu sáng đường phố gồm đèn Master, Rainbow, Vega, Indu do công ty sản xuất được Bộ Công Thương công nhận đạt tiêu chuẩn và cho phép dán nhãn sản phẩm tiết kiệm năng lượng.
Một trong những yếu tố giúp Hapulico khẳng định vị trí số một trên thị trường được ông Nguyễn Quốc Khánh chia sẻ: Công ty luôn cung cấp cho khách hàng một dịch vụ toàn diện, từ việc tư vấn lập dự án, lập hồ sơ thiết kế, chế tạo sản phẩm, thi công xây lắp và quản lý vận hành. Bên cạnh đó, Hapulico không ngừng đổi mới sản phẩm.
Hiện nay, công ty đã và đang đầu tư nghiên cứu thiết kế, chế tạo nhiều loại đèn dùng nguồn sáng led. Sản phẩm đèn do Hapulico thiết kế sản xuất có một số đặc điểm nổi trội như: Sử dụng module LED hiệu suất cao, linh hoạt thay thế và sữa chữa; thân đèn sử dụng nhôm đúc áp lực cao, có thể đóng mở khoang chứa bộ điện không cần dụng cụ tháo lắp.
Hapulico là doanh nghiệp đứng đầu cả nước trong lĩnh vực chiếu sáng, Top 50 thương hiệu Việt Nam nổi tiếng (năm 2016), Top 100 thương hiệu danh tiếng Đông Nam Á.
Nguồn: Báo Công Thương 
lên đầu trang