Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 25/04/2024 | 22:06

Thứ năm, 25/04/2024 | 22:06

Tin KHCN

Cập nhật lúc 10:33 ngày 07/05/2019

Ấn Độ dự thảo các quy định TMĐT mới tập trung vào bảo vệ dữ liệu

Ấn Độ vừa xây dựng một dự thảo chính sách mới cho lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) đang phát triển nóng ở nước này, tập trung vào nội địa hóa dữ liệu, tăng cường các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư và chống lại việc bán hàng giả.
Dự thảo này được đưa ra 2 tháng sau khi nước này điều chỉnh các quy định về quản lý đầu tư trực tiếp nước ngoài vào TMĐT. Dự thảo được cho là có khả năng làm tăng các chi phí vận hành trong lĩnh vực này.
Điều này buộc các “đại gia” bán lẻ như Amazon và Flipkart thuộc sở hữu của Walmart phải cơ cấu lại các hoạt động của họ tại Ấn Độ.
Dự thảo chính sách mới yêu cầu đặt nhiều trung tâm dữ liệu và máy chủ tại địa phương, trong bối cảnh quốc gia Nam Á này là một trong những thị trường trực tuyến phát triển nhanh nhất thế giới.
Ngân hàng Trung ương Ấn Độ năm 2018 đã buộc các nhà cung cấp thanh toán như Mastercard và Visa lưu trữ dữ liệu của người dùng Ấn Độ trong nước.
Dự thảo chính sách cũng cho biết: “Việc phát triển khả năng lưu trữ dữ liệu ở Ấn Độ sẽ được thực hiện theo giai đoạn. Đối với TMĐT, lĩnh vực này sẽ có 3 năm để thực hiện điều chỉnh về lưu trữ dữ liệu”.
Các quy định mới cũng buộc tất cả các công ty TMĐT cung cấp quyền truy cập vào dữ liệu của họ được lưu trữ ở nước ngoài bất cứ khi nào có yêu cầu chính thức. Các đề xuất khác bao gồm bắt buộc tất cả các website hoặc các ứng dụng TMĐT hoạt động ở Ấn Độ phải có một thực thể kinh doanh được đăng ký tại địa phương và tăng trách nhiệm của người tham gia vào TMĐT nhằm đảm bảo các sản phẩm được bán trên nền tảng của họ không bị làm giả hoặc vi phạm bản quyền.
Dự kiến dự thảo sẽ được lấy ý kiến từ ngày 9/3, trước kia được áp dụng chính thức.
Ngọc Diệp (Theo japantimes.co.jp) 

lên đầu trang