Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 29/03/2024 | 12:26

Thứ sáu, 29/03/2024 | 12:26

Tin KHCN

Cập nhật lúc 09:06 ngày 08/05/2019

Taxi điện được sạc bằng công nghệ không dây

Taxi điện tại Thủ đô Oslo, Na Uy sẽ là những chiếc xe chở khách đầu tiên trên thế giới được sử dụng công nghệ sạc nhanh không dây.
Công ty Năng lượng Phần Lan Fortum cho biết, họ đang hợp tác với chính quyền thành phố Oslo và công ty Momentum Dynamics, Mỹ để xây dựng hệ thống sạc xe điện bằng công nghệ không dây.
Bãi đậu xe taxi tại Thủ đô Oslo, Na Uy
Dự án sẽ sử dụng công nghệ cảm ứng, các tấm sạc được lắp đặt tại các khu vực đỗ taxi, còn thiết bị cảm biến nạp điện được lắp đặt trên những chiếc taxi điện.
Bà Annika Hoffner, người đứng đầu Fortum Charge and Drive cho biết taxi tới các khu vực được cài đặt các bộ sạc không dây sẽ được sạc điện tự động và tiết kiệm nhiều thời gian trong khi chờ khách.
Việc triển khai hệ thống sạc không dây ở Oslo là một phần trong kế hoạch khuyến khích chuyển đổi sang các phương tiện giao thông không gây ô nhiễm môi trường ở Na Uy.
Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô châu Âu, trong năm 2018, đã có 46.143 đăng ký mới dành cho xe taxi điện ở Na Uy. Đây là tín hiệu khả quan hướng tới lộ trình của chính phủ nước này để toàn bộ xe taxi ở Oslo đáp ứng tiêu chuẩn không phát thải vào năm 2023.
Ngọc Diệp (Theo https://www.fortum.com/) 

lên đầu trang