Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 29/03/2024 | 03:08

Thứ sáu, 29/03/2024 | 03:08

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 16:02 ngày 22/05/2019

Việt Nam mong muốn APO hỗ trợ về năng suất chất lượng

Ngày 20/5/2019, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) đã có buổi tiếp ông Ibnu Hadi Đại sứ Indonesia tại Việt Nam. Nhân dịp buổi gặp mặt với phía Indonesia, Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Trần Văn Vinh đã gửi lời chúc mừng tới ông Achmand Kurnia Prawiran Mochtan, người đã trở thành Tổng thư ký của APO nhiệm kỳ 2019-2022 trong khối ASEAN.
Tại buổi tiếp, hai bên đã cùng trao đổi những mối quan tâm nổi trội hiện nay trong hợp tác APO, trong đó đề cập đến Chính sách Năng suất quốc gia. Phía Tổng cục TCĐLCL cũng mong muốn với kinh nghiệm của ông Achmand Kurnia Prawiran Mochtan - Tổng thư ký của APO nhiệm kỳ 2019-2022, ông sẽ điều hành tốt APO và hỗ trợ Việt Nam thực hiện các mục tiêu về năng suất, chất lượng.
Ông Ibnu Hadi - Đại sứ Indonesia tại Việt Nam và Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Trần Văn Vinh. Ảnh: Trương Vân
Cũng trong buổi đón tiếp, chia sẻ về mục tiêu của Việt Nam khi tham gia vào APO Tổng cục trưởng cho rằng, APO luôn hỗ trợ tích cực cho các nước đang phát triển để nâng cao năng suất chất lượng và nâng cao năng suất lao động nói chung. Hiện nay Việt Nam đang xây dựng chính sách về năng suất và có kế hoạch, hoạch định về nâng cao năng suất chất lượng, nâng cao năng suất lao động và APO chính là nơi để các nước đang phát triển như Việt Nam học tập và chia sẻ kinh nghiệm.
Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Trần Văn Vinh. Ảnh: Trương Vân
Trong thời gian tới, Việt Nam có nhiều hoạch định đặc biệt mong muốn được đào tạo và chia sẻ từ phía APO, bên cạnh đó mong muốn APO cử các chuyên gia cấp cao ở các nước phát triển như là Hàn Quốc, Nhật Bản để hỗ trợ Việt Nam trong các dự án lớn của APO.
Đại diện cơ quan 2 nước chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Trương Vân
Chia sẻ thêm về quy mô lĩnh vực Việt Nam đo được hiệu quả về năng suất chất lượng, hiện nay trong ngành sản xuất, Việt Nam làm việc khá hiệu quả và thị trường làm việc khá cạnh tranh, Việt Nam đang tập trung về ngành công nghiệp chế biến chế tạo, tuy nhiên ngành dịch vụ chưa thể đo được hiệu quả năng suất. 
Theo Báo Chất lượng Việt Nam
lên đầu trang