Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ tư, 17/04/2024 | 01:11

Thứ tư, 17/04/2024 | 01:11

Tin KHCN

Cập nhật lúc 14:50 ngày 05/06/2019

Tư vấn, hỗ trợ và dịch vụ về khoa học và công nghệ

Vừa qua, Viện Khoa học sở hữu trí tuệ đã tổ chức tọa đàm “Tư vấn, hỗ trợ và dịch vụ về khoa học và công nghệ (KH&CN)” với sự phối hợp của Đoàn thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ, Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo, Viện Đánh giá khoa học và Định giá công nghệ, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ, Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia.
Tọa đàm được tổ chức nhằm đẩy mạnh việc triển khai các hoạt động hỗ trợ về khoa học và công nghệ phục vụ xã hội. Tham dự buổi tọa đàm có đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ, đại diện các đơn vị, các viện, trường, doanh nghiệp. 
Phát biểu khai mạc, đồng chí Lê Vũ Tiến, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư đoàn Thanh niên Bộ đã cảm ơn Lãnh đạo các đơn vị đã ủng hộ, đồng tổ chức buổi tọa đàm này; Thông qua hoạt động giúp các đơn vị chia sẻ tri thức và tăng cường các hoạt động phối hợp trong việc cung cấp dịch vụ tư vấn, hỗ trợ trong hoạt động khoa học và công nghệ; thể hiện tinh thần xung kích, gắn công tác đoàn với hoạt động chuyên môn của các đơn vị. Đây cũng là việc làm thiết thực của thanh niên trong việc học tập và làm theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Trong khuôn khổ buổi tọa đàm, đại diện của các đơn vị đã trình bày, chia sẻ các thông tin cần thiết về hoạt động tư vấn, hỗ trợ và dịch vụ về KH&CN mà đơn vị mình cung cấp. Các đại biểu đã được nghe các diễn giả giới thiệu về: hoạt động đánh giá, định giá công nghệ phục vụ công tác chuyển giao kết quả nghiên cứu cho doanh nghiệp; hướng dẫn khai thác thông tin KH&CN phục vụ hoạt động nghiên cứu và phát triển; hoạt động khởi nghiệp và hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam; hoạt động tư vấn, hỗ trợ về sở hữu trí tuệ... 
Tọa đàm đã dành nhiều thời gian cho phần thảo luận, với nhiều câu hỏi được đưa ra thảo luận và trao đổi sôi nổi, cởi mở. Sau khi nghe các chuyên đề, cũng như các ý kiến trao đổi, GS. Hoàng Văn Phong, nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ khẳng định rằng việc tổ chức tọa đàm là việc làm rất cần thiết, giúp các đơn vị có thể phối hợp với nhau cùng thực hiện những nhiệm vụ lớn lao hơn. Nguyên Bộ trưởng Hoàng Văn Phong đưa ra những gợi mở về hoạt động tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp về khoa học và công nghệ cho các đơn vị tham gia.
Kết thúc tọa đàm, TS. Tạ Quang Minh, Viện trưởng Viện Khoa học Sở hữu trí tuệ, cảm ơn sự tham gia và đóng góp các ý kiến góp ý rất bổ ích của các đại biểu tham dự, cảm ơn sự phối hợp tổ chức của các đơn vị trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ và mong trong thời gian tới các đơn vị sẽ tiếp tục cùng nhau tổ chức các sự kiện nhằm mang lại nhiều hiệu quả và tính lan tỏa cho nội dung của các sự kiện.
Bảo Linh
lên đầu trang