Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 29/03/2024 | 06:06

Thứ sáu, 29/03/2024 | 06:06

Đo lường chất lượng

Cập nhật lúc 17:01 ngày 03/07/2019

Khai mạc hội nghị lần thứ 42 Nhóm tiêu chuẩn – ACCSQ WG 1

Hội nghị lần thứ 42 Nhóm công tác về tiêu chuẩn của Ủy ban tư vấn về Tiêu chuẩn và Chất lượng của ASEAN (ACCSQ WG 1) đã được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng ( Bộ KH&CN) khai mạc sáng 27/6 tại Đà Nẵng.
Đại diện các quốc gia thành viên trong khu vực ASEAN tại sự kiện.
Đây là sự kiện thường niên được tổ chức luân phiên tại các quốc gia thành viên nhằm thảo luận và thúc đẩy hài hòa tiêu chuẩn trong khu vực ASEAN. Hơn 40 đại biểu từ các cơ quan tiêu chuẩn hóa quốc gia và các tổ chức quốc tế liên quan như Văn phòng Hội nhập khu vực châu Á của Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO/REI), Ủy ban Tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản (JISC), Viện Vật lý kỹ thuật Đức (PTB), Chương trình Hỗ trợ hội nhập khu vực ASEAN của Liên minh châu Âu (EU ARISE Plus) đã tham dự Hội nghị.
Tham dự và khai mạc Hội nghị, Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) Trần Văn Vinh nhấn mạnh tầm quan trọng của ACCSQ WG 1 trong việc thúc đẩy tăng cường hài hòa tiêu chuẩn trong ASEAN với tiêu chuẩn quốc tế, góp phần giảm thiểu các hàng rào kỹ thuật trong thương mại, qua đó giúp thuận lợi hóa thương mại và lưu thông hàng hóa dịch vụ trong khu vực.
Qua 20 năm hoạt động với sự tham gia tích cực của các thành viên đến từ các cơ quan tiêu chuẩn hóa quốc gia các nước thành viên ASEAN, hơn 300 tiêu chuẩn đã được hài hòa trong khu vực và nhiều tiêu chuẩn trong các lĩnh vực mới như thương mại kỹ thuật số, hiệu suất năng lượng/năng lượng tái tạo, sản xuất thông minh, thành phố thông minh cũng đang được WG1 nghiên cứu đề xuất. Nhân dịp này, ông Trần Văn Vinh cũng thay mặt nước chủ nhà, cảm ơn các đối tác gồm PTB, ISO/REI, EU ARISE PLUS đã luôn đồng hành và hỗ trợ ACCSQ WG 1 trong suốt thời gian vừa qua nhất là trong lĩnh vực phát triển năng lực và tư vấn kỹ thuật trong vấn đề hài hòa tiêu chuẩn.
Hội nghị lần thứ 42 Nhóm công tác về tiêu chuẩn của Ủy ban tư vấn về Tiêu chuẩn và Chất lượng của ASEAN được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức.
Hội nghị lần thứ 42 của ACCSQ WG 1 là sự kiện thứ 3 trong chuỗi sự kiện do Tổng cục TCĐLCL chủ trì và phối hợp tổ chức từ ngày 25-28/6/2019 gồm: Hội thảo về kế hoạch hợp tác với PTB và Hội nghị thường niên lần thứ 14 của Nhóm đặc trách về sản phẩm gỗ của ACCSQ cũng đã được tổ chức từ ngày 25-26/6/2019.
Tú Quyên
lên đầu trang