Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 28/03/2024 | 23:17

Thứ năm, 28/03/2024 | 23:17

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 05:42 ngày 25/11/2019

Dệt may Huế: Tăng cường đầu tư và áp dụng hệ thống quản lý để nâng cao năng suất

Công ty cổ phần Dệt May Huế (HUEGATEX) là đơn vị thuộc Tập đoàn Dệt May Việt Nam, là một trong những doanh nghiệp dệt may hàng đầu của Huế và khu vực miền Trung. Công ty hiện đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 và đang liên tục duy trì hệ thống này. Các hoạt động thực hành tốt 5S cũng được duy trì hàng ngày.
Đặc biệt, Công ty Dệt May Huế đã đạt được chứng nhận về Trách nhiệm tuân thủ các tiêu chuẩn xã hội trong sản xuất hàng may mặc (SA-8000) của các khách hàng lớn tại Mỹ như: Perry Ellis, Sears, Hansae, Li & Fung, JC Penny, Kohl’s, Valley View, Regatta…
Công ty cũng có chứng nhận đồng nhất tiêu chuẩn về điều kiện luật pháp, đạo đức, chủng tộc của tổ chức phi lợi nhuận WRAP trong sản xuất hàng may mặc… và chương trình hợp tác chống khủng bố của Hải Quan Hoa Kỳ và Hiệp hội thương mại (gọi tắt là C – TPAT ).
Hình ảnh thực hiện tốt 5S tại doanh nghiệp
Nâng cao năng lực nội tại về công nghệ để sẵn sàng cạnh tranh và hội nhập
Công ty đã đầu tư hệ thống trang thiết bị sản xuất hiện đại nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh. Và liên tục đầu tư mở rộng và nâng công suất. Cụ thể:
Đầu tư tại Nhà máy Sợi: Được trang bị đồng bộ 04 dây chuyền thiết bị nhập khẩu từ Đức, Thụy Sĩ, Nhật Bản với hơn 58.000 cọc sợi, sản lượng hàng năm đạt 13.500 tấn sợi, trong đó chủ yếu là các loại sợi PE, sợi PECO, sợi Cotton chải thô và chải kỹ chi số từ Ne 16 đến Ne 60.
Đầu tư tại Nhà máy Dệt- Nhuộm: Được trang bị đồng bộ các thiết bị dệt kim, nhuộm, hoàn tất nhập khẩu từ Đức, Thụy Sĩ, Đài Loan, với sản lượng vải dệt kim hàng năm là 1.500 tấn.
Đầu tư tại Nhà máy May: Với 26 chuyền may, được trang bị các máy may hiện đại nhập khẩu từ Nhật Bản, Đài Loan, với sản phẩm chính là áo T- shirt, Polo- shirt, áo Jacket, quần Short, quần áo trẻ em và các loại hàng may mặc khác làm từ vải dệt kim và dệt thoi. Sản lượng hàng năm của nhà máy đạt gần 6 triệu sản phẩm. Trong năm 2018, công ty đã phát triển thêm hai nhà máy may tại Khu công nghiệp Phú Đa và tỉnh Quảng Bình, nâng tổng số chuyền may lên 80 chuyền. Trong đó, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 1.642 tỷ đồng;
Năm 2019, để đạt kim ngạch xuất khẩu 96 triệu USD và doanh thu trên 1.800 tỷ đồng, công ty có kế hoạch đầu tư nâng cấp thiết bị, mở rộng và nâng công suất hệ thống xử lý nước thải nhà máy Dệt nhuộm, thiết bị may, sợi với tổng mức đầu tư khoảng 200 tỷ đồng.
Kết quả của việc tuân thủ các quy trình, hệ thống quản lý và đầu tư công nghệ
Công ty Dệt May Huế đã có khách hàng bền vững là các khách hàng lớn tại Mỹ như Perry Ellis, Sears, Hansae, Li & Fung, JC Penny, Kohl’s, Valley View, Regatta…
Giá trị xuất khẩu mỗi năm của Dệt May Huế đạt khoảng 60 triệu USD. Trong đó tỉ trọng hàng may mặc chiếm 70% xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Nhật; 30% còn lại là hàng sợi xuất khẩu sang thị trường thổ Nhĩ Kỳ, Bồ Đào Nha và một số nước Châu Á. Năm 2019, công ty dự kiến kim ngạch xuất khẩu 96 triệu USD và doanh thu trên 1.800 tỷ đồng.
Sản phẩm Dệt May Huế (với thương hiệu Chim én) nhiều năm được bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao, giải thưởng Sao vàng Đất Việt và nhiều giải thưởng khác.
Với tiềm năng và thế mạnh trên, hi vọng Dệt May Huế sẽ phát huy được thế mạnh của mình trên con đường hội nhập để sẵn sàng gia nhập vào những sân chơi lớn trên thế giới.
Văn phòng NSCL tổng  hợp
lên đầu trang