Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 19/04/2024 | 12:36

Thứ sáu, 19/04/2024 | 12:36

Đo lường chất lượng

Cập nhật lúc 20:41 ngày 07/02/2020

Áp dụng thành công hệ thống quản lý chất lượng, nâng tầm uy tín doanh nghiệp Việt

Việc xây dựng và áp dụng thành công Hệ thống Quản lý tích hợp ISO 9001:2008 và ISO 14001:2004 giúp Công ty TNHH Vaude Việt Nam nâng tầm uy tín, phát triển thương hiệu trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam.
Công ty TNHH Vaude Việt Nam thành lập từ cuối năm 2008, trên cơ sở Công ty Vaude cộng hòa liên bang Đức mua lại từ Công ty May Đông Hải. Vượt qua những khó khăn ban đầu, đến nay, Công ty đã mở rộng quy mô nhà xưởng, đầu tư máy móc, trang thiết bị hiện đại, thu hút hơn 1000 lao động tay nghề cao.
Trong suốt chặng đường phát triển, Công ty luôn quan tâm nghiên cứu, triển khai và duy trì hệ thống ISO 9001, 14001, PPE, Bluesign, Faiwear. Tháng 5/2011, Công ty vinh dự đón nhận chứng chỉ “Hệ thống Quản lý Môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2004” do Tổ chức chứng nhận SGS cấp.
Chỉ sau 3 năm đi vào hoạt động chính thức, Vaude Việt Nam đã xây dựng và áp dụng thành công Hệ thống quản lý tích hợp ISO 9001:2008 & ISO 14001:2004 góp phần nâng cao vị thế và hình ảnh của Công ty trong môi trường kinh doanh hội nhập toàn cầu hóa như hiện nay. Để đạt được kết quả đó là sự nỗ lực không ngừng của toàn bộ cán bộ công nhân viên trong Công ty với mục tiêu xây dựng Công ty phát triển bền vững trên nguyen tắc “Năng suất – Chất lượng – Hiệu quả”.
Khi tiến hành xây dựng Hệ thống ISO 9001:2008 Ban ISO cùng với các bộ phận trong Công ty tiến hành xây dựng và rà soát lại quy trình hoạt động của các phòng ban, chuẩn hóa và văn bản hóa các quy trình hoạt động. Điều này đem lại hiệu quả rất lớn. Việc quy định rõ ràng bằng văn bản các nhiệm vụ và quy trình thực hiện sẽ giúp cán bộ công nhân viên thực hiện đúng công việc theo yêu cầu vì đã có các hướng dẫn cụ thể cho từng bước thực hiện công việc. Cán bộ công nhân viên đã hình thành nề nếp làm việc có trách nhiệm rõ ràng cho từng công việc. Quan hệ hợp tác giữa các nhân viên, các cấp, phòng ban được tăng cường cải thiện, cùng hướng tới một mục tiêu chung.
Áp dụng ISO 9001:2008 còn giúp công ty quản lý chất lượng hoạt động sản xuất kinh doanh một cách có hệ thống và kế hoạch, giảm thiểu và loại trừ các chi phí phát sinh sau kiểm tra, cho phí bảo hành và làm lại. Nhờ đó mà sản phẩm của Công ty đảm bảo chất lượng, thỏa mãn yêu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng.
Trong quá trình hội nhập toàn cầu thì tiêu chuẩn ISO 14001:2004 là điều cần thiết, nó như tấm giấy “Thông hành xanh” để doanh nghiệp tiếp cận thị trường thế giới. Hệ thống quản lý môi trường thể hiện trách nhiệm của Công ty đối với cộng đồng, xã hội. Công ty đã tiến hành đánh giá các hoạt động nhằm giảm thiểu chất thải; sử dụng các vật liệu, thiết bị, công nghệ nhằm giảm thiểu ô nhiễm và các tác động nguy hại tới môi trường. Công ty tối đa hóa việc tái chế và tái sử dụng chất thải trong các phòng ban của Công ty cũng như của các khách hàng và nhà cung cấp; sử dụng hợp lý và có hiệu quả nguồn nước và năng lượng.
Trải qua hơn 10 năm phát triển, từ chỗ chỉ sản xuất được các sản phẩm đơn giản, không đòi hỏi kỹ thuật cao; Vaude ở thời điểm hiện tại đã có thể sản xuất các sản phẩm cầu kỳ, đáp ứng yêu câu cầu khắt khe của đối tác. Việc xây dựng và áp dụng thành công Hệ thống Quản lý tích hợp ISO 9001:2008 và ISO 14001:2004 giúp Công ty nâng tầm uy tín, phát triển thương hiệu trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam về sản xuất, gia công, kinh doanh các trang bị, dụng cụ, phụ kiện thể thao và các sản phẩm may mặc để xuất khẩu sang thị trường châu Âu.
Theo VietQ
lên đầu trang