[In trang]
Cao đẳng Công nghiệp Huế hợp tác đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực với doanh nghiệp
Thứ sáu, 21/05/2021 - 13:41
Ngày 18/5/2021 Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế (HueIC) đã ký kết hợp tác (MoU) đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực với Chi nhánh Huế, Công ty cổ phần Viễn thông FPT.
Ngày 18/5/2021 Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế (HueIC) đã ký kết hợp tác (MoU) đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực với Chi nhánh Huế, Công ty cổ phần Viễn thông FPT.
Đại diện hai đơn vị ký biên bản hợp tác .( Nguồn: HueIC) 
Mục đích của việc ký kết biên bản hợp tác này nhằm kết nối giữa Nhà trường và doanh nghiệp trong công tác đào tạo, thực tập, cung ứng việc làm, giúp cho sinh viên khi ra trường có thể đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp, tạo điều kiện cho người học tiếp cận nhà tuyển dụng. 
Theo đó, hai bên đã thống nhất hợp tác tập trung vào các nội dung cơ bản: Chi nhánh Huế – Công ty cổ phần Viễn thông FPT hỗ trợ tiếp nhận sinh viên, học sinh HueIC đạt yêu cầu đến tham quan thực tế, thực tập nghề nghiệp và làm đề tài tốt nghiệp hàng năm về lĩnh vực Công nghệ thông tin, Viễn thông, Kinh tế.
Về phía HueIC sẽ tạo điều kiện và giới thiệu nhân lực phù hợp cho Chi nhánh Huế – Công ty cổ phần Viễn thông FPT thực hiện việc tuyển dụng hàng năm; Hợp tác tham gia các chương trình đào tạo, hội thảo về lĩnh vực Công nghệ thông tin, Viễn thông; Hợp tác tham gia vào các chương trình nghiên cứu các lĩnh vực Công nghệ thông tin, Viễn thông phù hợp với nhu cầu đôi bên.
Biên bản hợp tác được ký trên tinh thần tin tưởng lẫn nhau, chủ động, cầu thị, thống nhất, rõ ràng và tích cực thực hiện tốt trách nhiệm; Tự chủ, tự chịu trách nhiệm về các hoạt động của mình trong quá trình hợp tác và trong từng trường hợp cụ thể sẽ có bàn thảo để thống nhất và đạt được đồng thuận về cách thức triển khai. 
MoU có hiệu lực kể từ ngày ký và có thời hạn 05 năm, khi hết thời hạn MoU, căn cứ tình hình thực tiễn, hai bên sẽ tiếp tục trao đổi và thống nhất để gia hạn hợp tác.
HueIC là cơ sở giáo dục nghề nghiệp trực thuộc Bộ Công Thương với 122 năm hình thành và phát triển. Nhà trường hiện có mối quan hệ hợp tác với hơn 400 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Hằng năm, HueIC phối hợp với các doanh nghiệp trong nhiều hoạt động về công tác đào tạo, nghiên cứu – chuyển giao công nghệ, thực tế doanh nghiệp, thực tập tốt nghiệp, giới thiệu việc làm cho người học…
Nhà trường xác định doanh nghiệp là nhân tố không thể thiếu trong quy trình tổ chức đào tạo, từ đó đảm bảo chất lượng đầu ra của nguồn nhân lực. Được biết, với nhiều phương thức triển khai mà trong đó hợp tác doanh nghiệp là giải pháp then chốt, từ khóa tuyển sinh năm 2020 đến nay, HueIC đã cam kết đảm bảo việc làm cho 100% sinh viên tốt nghiệp hệ Cao đẳng.
Hương Linh