[In trang]
Đà Nẵng “rót” hơn 600 triệu đồng hỗ trợ các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Thứ ba, 08/06/2021 - 17:26
Các dự án khởi nghiệp, đơn vị ươm tạo hỗ trợ khởi nghiệp tại TP. Đà Nẵng sẽ được hỗ trợ kinh phí để triển khai thực hiện dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với tổng vốn hỗ trợ không hoàn lại là hơn 600 triệu đồng.
4 đơn vị là các dự án khởi nghiệp, đơn vị ươm tạo hỗ trợ khởi nghiệp tại TP. Đà Nẵng đã được hỗ trợ kinh phí để triển khai thực hiện dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với tổng vốn hỗ trợ không hoàn lại là hơn 600 triệu đồng.
Ngày 7/6, tại TP. Đà Nẵng đã diễn ra Lễ ký kết hỗ trợ doanh nghiệp và tổ chức khởi nghiệp đổi mới sáng tạo giữa Sở Khoa học & Công nghệ thành phố - Đại diện TP. Đà Nẵng và 4 đơn vị là các doanh nghiệp khởi nghiệp, đơn vị ươm tạo hỗ trợ khởi nghiệp. Đây là một trong những hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp của UBND thành phố Đà Nẵng nhằm thực hiện Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới quốc gia đến năm 2025” trên địa bàn thành phố Đà Nẵng năm 2021.
TP. Đà Nẵng hỗ trợ hơn 600 triệu đồng cho các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Tại buổi lễ, Sở Khoa học & Công nghệ TP. Đà Nẵng đã ký kết hỗ trợ kinh phí khởi nghiệp cho 4 đơn vị gồm Công ty TNNH MTV Phát triển và Đầu tư Đại Hùng với dự án “SHIPWAY - Vận tải thông minh”; Hỗ trợ kinh phí thuê chuyên gia cho chương trình ươm tạo FINC tại Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng; hỗ trợ kinh marketing cho mô hình lọc nước bồn của Công ty TNHH Môi trường xanh SUSTECH Đà Nẵng; Hỗ trợ kinh phí sử dụng dịch vụ ươm tạo dự án AHUB cho Công ty TNHH MTV Azitek. Tổng vốn hỗ trợ hơn 600 triệu đồng.
Trong đó, TP. Đà Nẵng hỗ trợ Công ty Đại Hùng nâng cấp trải nghiệm của người dùng khi tham gia app SHIPWAY; tăng khả năng ghép đôi giữa người có hàng và người có xe; Tiết kiệm thời gian, sức khỏe, chi phí và hạn chế những bất cập trong vận tải hàng hóa tạo lợi nhuận cho chủ đầu tư, chủ dự án, tạo công ăn việc làm cho người lao động. Bên cạnh đó, dự án còn cung cấp nền tảng công nghệ cho thị trường vận tải hàng hóa đường bộ, giải quyết tốc độ lưu thông hàng hóa, góp phần bình ổn về cung cầu, phát triển kinh tế tại Việt Nam. Tổng kinh phí triển khai dự án là hơn 786 triệu đồng, trong đó nguồn kinh phí sự nghiệp khoa học công nghệ thành phố hỗ trợ là hơn 230 triệu đồng.
Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) cũng đã nhận được hỗ trợ từ Sở Khoa học và Công nghệ với nhiệm vụ “Hỗ trợ kinh phí thuê chuyên gia cho chương trình ươm tạo FINC tại Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng”, với các nội dung như: Hướng dẫn, tư vấn, đào tạo cho các sáng lập viên và đội ngũ của các dự án, các công ty khởi nghiệp; Cung cấp kiến thức và kỹ năng khởi nghiệp dưới hình thức các khoá đào tạo (workshop và bootcamp); Tư vấn và nâng cao năng lực cho đội ngũ nhân sự hỗ trợ khởi nghiệp của Chương trình ươm tạo khởi nghiệp (FINC) và Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES). Tổng kinh phí thực hiện dự án là hơn 944 triệu đồng, trong đó, Sở KH&CN Đà Nẵng hỗ trợ 260 triệu đồng.
Ngoài ra, Sở Khoa học và Công nghệ hỗ trợ Công ty TNHH Môi trường xanh SUSTECH Đà Nẵng với dự án “Hỗ trợ marketing đối với mô hình lọc nước bồn của Công ty TNHH Môi trường xanh SUSTECH Đà Nẵng”, kinh phí hỗ trợ từ nguồn kinh phí sự nghiệp khoa học công nghệ thành phố hỗ trợ là hơn 76 triệu đồng trên tổng kinh phí 120 triệu. Và Công ty TNHH MTV Azitek với dự án “Hỗ trợ kinh phí sử dụng dịch vụ ươm tạo dự án AHUB”, với mức kinh phí hỗ trợ là hơn 40 triệu đồng. Dự án khởi nghiệp Ahub là dự án về phần mềm quản lý cơ sở giáo dục được Công ty TNHH Đầu tư và Hỗ trợ khởi nghiệp Đà Nẵng (Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng - DNES) tuyển chọn, tham gia Chương trình Ươm tạo khởi nghiệp. Hiện Ahub đã được 20 trung tâm tiếng Anh tại Đà Nẵng lựa chọn sử dụng, cùng hơn 200 cơ sở giáo dục là trung tâm Anh ngữ trên cả nước đăng ký sử dụng thử sản phẩm. Dự án này cũng nằm trong vườn ươm của Google với tổng tài trợ bằng kinh phí sử dụng dịch vụ điện toán đám mây lên đến 100.000 USD.
Theo: Báo Công Thương