[In trang]
Giải pháp nâng cao uy tín
Thứ năm, 01/09/2016 - 08:45
Trước xu thế thị trường, bánh kẹo phải cạnh tranh gay gắt với sản phẩm nước ngoài, trong những năm qua Công ty TNHH Hải Hà - Kotobuki đã không ngừng đổi mới công nghệ, đa dạng hóa cũng như kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm nhằm nâng cao sức cạnh tranh.

Trước xu thế thị trường, bánh kẹo phải cạnh tranh gay gắt với sản phẩm nước ngoài, trong những năm qua Công ty TNHH Hải Hà - Kotobuki đã không ngừng đổi mới công nghệ, đa dạng hóa cũng như kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm nhằm nâng cao sức cạnh tranh.


Kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm

Xác định chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) là yếu tố then chốt để đứng vững trên thị trường, Hải Hà - Kotobuki luôn nỗ lực cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm thông qua việc áp dụng triệt để quy trình sản xuất xanh - sạch theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Bên cạnh việc duy trì hệ thống quản lý ATVSTP theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 22000:2005, công ty còn thường xuyên mời chuyên gia Nhật sang giảng dạy để hướng dẫn nâng cao quản lý sản xuất, qui trình công nghệ dây chuyền bánh tươi, đi sâu vào một số sản phẩm mang đậm phong cách Nhật Bản như: Bánh Orimochi, Baumkuchen, Dorayaki…

Ông Nguyễn Tuấn Anh - Tổng giám đốc Công ty - chia sẻ: Trong những năm qua, nhận thức được tầm quan trọng của ATVSTP đối với cuộc sống và sức khỏe người tiêu dùng, Hải Hà - Kotobuki đã thực hiện tốt kiểm soát ATVSTP theo ISO 22000:2005. Thông qua hệ thống này, các sản phẩm của công ty luôn được kiểm soát nghiêm ngặt từ nguyên liệu đầu vào đến sản phẩm đầu ra. Trong quá trình sản xuất, 100% công nhân, cán bộ kỹ thuật được trang bị bảo hộ lao động, thực hiện quy trình rửa tay, thổi khí, bảo đảm vệ sinh trước khi vào khu vực sản xuất. Các sản phẩm được sản xuất theo nguyên tắc một chiều (đầu vào, ra của quá trình sản xuất không cùng hướng) để bảo vệ chống sự nhiễm chéo trong quá trình sản xuất. Khi kết thúc ca sản xuất toàn bộ dây chuyền được vệ sinh sạch sẽ và khử trùng bằng đèn cực tím đảm bảo phòng sản xuất vô trùng.

Nhiều giải pháp tăng năng suất lao động

Cũng theo ông Nguyễn Tuấn Anh, để thương hiệu Hải Hà - Kotobuki ngày càng phát triển mạnh trên thị trường, công ty luôn nỗ lực để cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, năng suất lao động. Hải Hà – Kotobuki đã áp dụng đồng thời 2 giải pháp: Áp dụng các tiến bộ công nghệ tiên tiến, hiện đại của Nhật Bản trong sản xuất chế biến vào sản xuất - kinh doanh, đẩy mạnh công tác cơ giới hóa trong sản xuất; phát triển các sản phẩm tăng cường bổ sung vitamin và khoáng chất, các sản phẩm ăn kiêng nâng cao giá trị dinh dưỡng của sản phẩm đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, công ty cũng thường xuyên nâng cao trình độ nghề nghiệp, tay nghề cho người lao động, thường xuyên cử cán bộ tham gia các lớp đào tạo do Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam hoặc các cơ quan hữu quan tổ chức. Hàng năm, công ty tổ chức huấn luyện công tác an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ, nâng cao kiến thức an toàn thực phẩm cho toàn thể người lao động trong công ty.

Ngoài ra công ty còn thường xuyên phối hợp với các chuyên gia Nhật Bản tham gia vào quá trình đánh giá hệ thống quản lý chất lượng, chú trọng đến dây chuyền sản xuất bánh tươi, bánh cracker, sô cô la xuất khẩu sang Nhật Bản. Các giải pháp trên đã góp phần nâng cao uy tín và sản phẩm của Hải Hà - Kotobuki trên thị trường trong và ngoài nước. Ông Tuấn Anh - khẳng định: Với nhiều giải pháp đồng bộ, kết quả kinh doanh của công ty đã tăng đáng kể, 6 tháng đầu năm 2016 doanh thu tăng 5,9 lần và lợi nhuận tăng 6,9 lần so với cùng kỳ năm 2005.

Mùa bánh trung thu năm 2016, công ty đã cho ra thị trường bộ hộp bánh trung thu cao cấp với hương vị hảo hạng đáp ứng đa dạng các nhu cầu của khách hàng như: Kim Nguyệt Đoàn Viên, Trăng Vàng Phú Quý, Thưởng Nguyệt… Đặc biệt lần đầu tiên bộ hộp bánh An Sinh sử dụng đường Isomalt được chiết suất từ củ cải đường phù hợp cho người ăn kiêng đã ra mắt thị trường trong mùa trung thu năm nay.

Theo baocongthuong.com.vn