[In trang]
Kỹ sư làm chủ công nghệ laser tái tạo da
Thứ tư, 15/09/2021 - 08:13
Thay vì nhập khẩu thiết bị đắt đỏ từ nước ngoài, KS Lương Vũ Đăng Quang tự nghiên cứu sản xuất thiết bị ứng dụng laser để tạo da, điều trị nám.
Thay vì nhập khẩu thiết bị đắt đỏ từ nước ngoài, KS Lương Vũ Đăng Quang tự nghiên cứu sản xuất thiết bị ứng dụng laser để tạo da, điều trị nám.
Anh Quang trước đây là kỹ sư vật lý - điện tử, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP HCM. Năm 2008, anh là một trong những kỹ sư được lựa chọn sang Hàn Quốc theo chương trình hợp tác giữa hai nước. Ở Hàn Quốc, anh có 7 năm làm việc cho một công ty chuyên về nghiên cứu và sản xuất laser ứng dụng trên da liễu.
KS Quang cho biết, khi đó công nghệ làm đẹp bắt đầu có xu hướng tăng cao nhưng các thiết bị mua ở nước ngoài rất đắt. Như công nghệ laser CO2 vi điểm được ứng dụng hiệu quả trong công nghệ tái tạo da nhưng mua một hệ thống gồm công nghệ, linh kiện có giá 400-500 triệu đồng. "Nếu tự sản xuất được trong nước sẽ chủ động được công nghệ và giá thành rẻ hơn", anh cho biết. Trở về nước anh thành lập Công ty AMED với ý định nghiên cứu sản xuất máy laser ứng dụng trong lĩnh vực thẩm mỹ.
Bắt tay nghiên cứu, chế tạo, đến năm 2017 anh hoàn thành thiết bị laser CO2 vi điểm đầu tiên. Thiết bị có tính năng tái tạo da, làm mờ nếp nhăn và xóa sẹo. Năng lượng từ chùm tia laser được tính toán để tạo ra tổn thương trên da có kiểm soát. Sản phẩm được ra đời với sự trợ giúp của Sài Gòn Hi-Tech Park Incubation Center - Vườn ươm doanh nghiệp thuộc Khu Công nghệ cao TP HCM.
KS Lương Vũ Đăng Quang chuyển giao công nghệ laser CO2 vi điểm cho một trung tâm đào tạo cấp bằng chăm sóc da liễu ở Phú Mỹ Hưng (Quận 7, TP HCM). Ảnh: NVCC
Khác với các thiết bị nhập khẩu, công nghệ laser CO2 vi điểm của KS Quang nghiên cứu dựa trên đặc tính sinh học về màu da của người Việt cũng như điều kiện khí hậu, thời tiết đặc thù của Việt Nam.
Thiết bị được chế tạo đạt kích thước 0,07mm - khi tia laser phù hợp với cơ địa, màu da của người Việt Nam. Tia laser càng nhỏ thì càng tác động sâu, ít đau, mau lành, không gặp tình trạng tăng sắc tố sau viêm. Các tổn thương ở dạng vi điểm nên chỉ sau khoảng 3 ngày, chỗ bị chiếu tia laser đóng vảy. Đến 2-3 ngày tiếp theo, lớp da sẽ bong tróc hoàn toàn trên bề mặt, lớp da mới hình thành.
Thiết bị laser CO2 vi điểm đã được chuyển giao và đưa vào sử dụng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội), một số phòng khám, trung tâm thẩm mỹ ở TP.HCM và một số tỉnh thành khác. Ngoài ra, sản phẩm cũng xuất khẩu sang thị trường Mỹ dưới dạng gia công cho thương hiệu của khách hàng.
Theo vnexpress.net