[In trang]
VIMLUKI hoàn thiện và chuẩn hóa Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001:2015
Chủ nhật, 10/10/2021 - 21:07
Viện Khoa học và Công nghệ Mỏ - Luyện kim (VIMLUKI) đã có buổi làm việc với Công ty SGS Việt Nam TNHH để hoàn thiện và chuẩn hóa Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001:2015 của Viện làm cơ sở điều chỉnh cho phù hợp với thực tiễn công tác.
Viện Khoa học và Công nghệ Mỏ - Luyện kim (VIMLUKI) vừa có buổi làm việc với Công ty SGS Việt Nam TNHH để hoàn thiện và chuẩn hóa Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001:2015 của Viện làm cơ sở điều chỉnh cho phù hợp với thực tiễn công tác.
Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001:2015 – Công cụ hữu hiệu xây dựng công tác hành chính hiện đại đã được áp dụng trong hệ thống các cơ quan quản lý nhà nước từ năm 2013. Đây là một công cụ quan trọng, hỗ trợ cho các cơ quan hành chính nhà nước trong việc chuẩn hóa các quy trình giải quyết công việc, cải tiến phương thức thực thi công vụ với mục tiêu hướng tới sự hài lòng của tổ chức, cá nhân; minh bạch hóa các quy trình giải quyết thủ tục hành chính, hướng đến một nền hành chính hiện đại, dân chủ, trong sạch và vững mạnh.
Quang cảnh buổi làm việc. (Ảnh: vimluki.vn)
Với mục tiêu hướng tới sự hài lòng của tổ chức, cá nhân trong đơn vị cũng như đối tác, khách hàng, Ban lãnh đạo Viện Khoa học và Công nghệ Mỏ - Luyện kim (VIMLUKI) luôn xác định và nỗ lực hướng đến một nền hành chính năng lực và hiệu quả hơn trên cơ sở chuẩn hóa các quy trình giải quyết công việc, cải tiến phương thức thực thi công vụ. Để đạt được mục tiêu trên, Viện đã tiến hành rà soát toàn bộ Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001:2015 (quy trình ISO) của Viện làm cơ sở điều chỉnh cho phù hợp với thực tiễn công tác. 
Mới đây nhất, Viện đã có buổi làm việc với Công ty SGS Việt Nam TNHH nhằm xem xét đánh giá và đề ra các giải pháp khắc phục những nội dung còn bất cập, chưa phù hợp để hoàn thiện và chuẩn hóa các quy trình ISO mà Viện đã áp dụng.
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đào Công Vũ – Phó Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ Mỏ - Luyện Kim khẳng định lại tầm quan trọng của việc hoàn thiện quy trình và kịp thời chuẩn hóa hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 - Công cụ hữu hiệu xây dựng công tác hành chính hiện đại. Đồng thời, Phó Viện trưởng Đào Công Vũ yêu cầu các đơn vị chủ trì phải nghiêm túc tiếp thu, khẩn trương hoàn thiện các quy trình để nâng cao sự hài lòng của đối tác, khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ do Viện cung cấp, từ đó tạo ra lợi thế cạnh tranh trong ngành, lĩnh vực mà Viện đang hoạt động trên thị trường trong và ngoài nước.
Bày tỏ sự tin tưởng đối với Công ty SGS Việt Nam TNHH, Phó Viện trưởng Đào Công Vũ mong muốn đoàn đánh giá hỗ trợ, hướng dẫn Viện hoàn thiện quy trình ISO một cách khoa học hơn và phù hợp với đặc thù ngành, lĩnh vực công tác của Viện.
Đại diện đoàn đánh giá - ông Đào Xuân Cường, Trưởng đoàn - cam kết luôn đồng hành cùng Viện trong suốt quá trình từ khi xây dựng, vận hành cho đến đánh giá hàng năm về tính phù hợp của các quy trình và mong muốn nhận được sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ của Viện và tập thể các đơn vị trong quá trình thực hiện.  
Đại diện Công ty SGS Việt Nam TNHH làm việc với các đơn vị liên quan phục vụ cho việc đánh giá quy trình ISO 9001:2015. (Ảnh: vimluki.vn)
Tại buổi làm việc, ông Đào Xuân Cường - Trưởng đoàn đánh giá của Công ty SGS Việt Nam TNHH đã thuyết trình các nội dung triển khai trong quá trình xây dựng và chuẩn hóa quy trình ISO 9001:2015. Đoàn đánh giá cũng đã làm việc trực tiếp với từng đơn vị liên quan nhằm tiếp cận tài liệu, thu thập thêm thông tin và đưa ra những kiến nghị cần giải quyết, giúp cho các đơn vị xây dựng quy trình ISO một cách khách quan và sát với thực tiễn hơn, làm cơ sở cấp chứng nhận cho giai đoạn hoạt động tiếp theo.
Bích Phương