[In trang]
Quyền Hiệu trưởng ĐH Điện lực: Các phòng, khoa, bộ môn nâng cao chất lượng, chú trọng hợp tác và chuyển giao công nghệ vào thực tiễn
Thứ tư, 13/10/2021 - 13:18
Trong 2 tuần làm việc đầu tiên (từ ngày 27/9 đến ngày 10/10) trên cương vị công tác mới, PGS.TS Đinh Văn Châu - Quyền Hiệu trưởng trường Đại học Điện lực đã tổ chức các buổi làm việc với toàn thể tập thể viên chức, người lao động các khoa, bộ môn và một số phòng chức năng thuộc Trường.
Trong 2 tuần làm việc đầu tiên (từ ngày 27/9 đến ngày 10/10) trên cương vị công tác mới, PGS.TS Đinh Văn Châu - Quyền Hiệu trưởng trường Đại học Điện lực đã tổ chức các buổi làm việc với toàn thể tập thể viên chức, người lao động các khoa, bộ môn và một số phòng chức năng thuộc Trường. Quán triệt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, các buổi làm việc được thực hiện cả theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Không khí đoàn kết, chia sẻ và trách nhiệm với sự phát triển của từng đơn vị nói riêng, của Trường Đại học Điện lực nói chung bao trùm, lan tỏa đến từng đơn vị, từng viên chức và người lao động.
Tại các buổi làm việc, Quyền Hiệu trưởng Nhà trường đã được các đơn vị giới thiệu, tổng kết kết quả hoạt động, định hướng phát triển, kiến nghị cụ thể trong việc phối hợp với các đơn vị khác để triển khai các hoạt động, nhiệm vụ được phân công. Những chia sẻ, tâm tư của viên chức, người lao động cũng được giãi bày, những góp ý đối với chính sách phát triển của đơn vị, của trường cũng được các nhà giáo tâm huyết đóng góp.
PGS.TS Đinh Văn Châu, Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực.
Trong không khí cởi mở, hào hứng, với tinh thần trách nhiệm chung vì sự đoàn kết, ổn định và phát triển của Nhà trường, Quyền Hiệu trưởng cho rằng, những tâm tư, những kế sách mà các thầy, các cô đóng góp chứng tỏ chúng ta luôn trăn trở, luôn đòi hỏi và hơn hết thảy là luôn đồng hành, sẵn sàng chia sẻ, gánh vác cùng Ban Giám hiệu, tập thể lãnh đạo để đơn vị nói riêng, Trường Đại học Điện lực nói chung có vị thế xứng đáng trong xã hội, có niềm tin của người học, có uy tín đối với người sử dụng lao động. Đây chính là tài sản rất có giá trị của Trường, Ban Giám hiệu, các đồng chí lãnh đạo đơn vị sẽ đoàn kết và phát huy hơn nữa tài sản mà các thầy cô đã giao phó.
Quyền Hiệu trưởng đề nghị mỗi đơn vị, đặc biệt là các khoa, bộ môn cần xem xét xây dựng chiến lược phát triển cho đơn vị mình với tầm nhìn dài hạn, có tính khoa học, thực tiễn và dự báo. Xoay quanh nhiệm vụ trung tâm của Trường là truyền bá tri thức và tái tạo tri thức, lộ trình phát triển của mỗi đơn vị cần bám sát các đặc trưng như: tác động của phát triển công nghệ đối với chuyển dịch thị trường lao động; vai trò của các chính sách vĩ mô đối với lực lượng lao động.
Qua đó, chủ động trong việc tổ chức đào tạo và phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo để sản phẩm đào tạo, sản phẩm trí tuệ của Trường Đại học Điện lực chiếm lĩnh những vị trí xứng đáng của lực lượng lao động nước nhà, đủ sức cạnh tranh với các nền giáo dục tiên tiến ở một số lĩnh vực.
Về công tác đối với người học, thầy Quyền Hiệu trưởng đề nghị, sinh viên là sản phẩm đào tạo của nhà trường, của từng khoa, từng bộ môn và là tâm huyết của từng thầy, từng cô. Các bậc phụ huynh gửi con em họ cho chúng ta, sau 4 - 5 năm rèn luyện, học tập, chúng ta phải có trách nhiệm để sản phẩm đấy, tâm huyết đấy tự tin rời ngôi nhà Đại học Điện lực, tự tin chinh phục và vượt qua các thách thức, không những chăm lo, báo đáp lại cha mẹ, người thân mà còn cống hiến cho sự phát triển của đất nước.
Thầy Quyền Hiệu trưởng chỉ đạo, trước mắt, các đơn vị tập trung xây dựng, vận hành và thu hút các em sinh viên tham gia hệ thống khảo sát, đánh giá trình độ tiếng Anh theo chuẩn đầu ra để phục vụ việc việc rèn luyện, học tập tiếng Anh đáp ứng yêu cầu về năng lực ngoại ngữ của chuẩn đầu ra. Về lâu dài, lấy khóa D16 làm điểm khởi đầu, xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình đào tạo tiếng Anh cho người học với mục tiêu, bên cạnh chất lượng chuyên môn, trình độ tiếng Anh là lợi thế vượt trội của kỹ sư, cử nhân do Nhà trường đào tạo.
Một số hình ảnh làm việc:
Khoa CNTT báo cáo tình hình hoạt động của đơn vì và kế hoạch những năm tiếp theo.
Ngoài hoạt động đào tạo, khoa Kinh tế và Quản lý còn là một trong những đơn vị đi đầu của trường Đại học Điện lực về nghiên cứu khoa học. Các giảng viên của khoa Kinh tế và Quản lý đã thực hiện thành công nhiều đề tài cấp Bộ và cấp cơ sở, cũng như đã đăng được nhiều công trình khoa học trên các tạp chí khoa học hàng đầu về lĩnh vực kinh tế ở Việt Nam và Quốc tế.
Thầy cô khoa Điều khiển và Tự động hóa chụp ảnh lưu niệm cùng PGS.TS Đinh Văn Châu.
Khoa Điều khiển và Tự động hóa (ĐK&TĐH) là một trong các khoa chuyên ngành chính của trường Đại học Điện lực. Khoa ĐK&TĐH có chức năng đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực Tự động hoá, Điều khiển Tự động, Đo lường - Điều khiển, Tin học cho Điều khiển.
Các buổi làm việc diễn ra trong không khí vui tươi, cởi mở, các thành viên tham dự tập trung lắng nghe, trình bày ý kiến, đề xuất, thống nhất những định hướng của lãnh đạo trường tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chia sẻ trách nhiệm và thực hiện tốt kế hoạch công tác trọng tâm trong thời gian tới, góp phần xây dựng trường Đại học Điện lực ngày càng vững mạnh, vươn xa.
Theo Website Trường ĐH Điện lực