[In trang]
Nâng cao năng suất làm việc bằng giải pháp lập trình và gỡ lỗi đa tính năng
Thứ hai, 24/01/2022 - 08:38
Trình giả lập trong mạch MPLAB ICE 4 của Microchip là một hệ thống giả lập, lập trình và gỡ lỗi đầy đủ được trang bị tính năng kết nối không dây, gỡ lỗi nguồn và lập hồ sơ mã phần mềm theo thời gian thực thông qua sử dụng các dấu vết.
Các kỹ sư giải pháp nhúng cần một công cụ phân tích dự án hoàn chỉnh để đẩy nhanh tốc độ phát triển và đòi hỏi một phần cứng mô phỏng mạnh mẽ nhưng dễ sử dụng. Theo đó, Microchip Technology Inc. đã công bố trình giả lập, công cụ gỡ lỗi và công cụ lập trình trong mạch đầy đủ thế hệ mới MPLAB ICE 4 dành cho các bộ vi điều khiển PIC và AVR (MCUs), bộ điều khiển tín hiệu số dsPIC (DSCs) và SAM MCUs và bộ vi xử lý AVR của công ty.
Trình giả lập trong mạch MPLAB ICE 4 là công cụ lập trình và mô phỏng có tốc độ nhanh nhất và đa tính năng nhất của Microchip dành cho MCU và MPU của công ty, với khả năng gỡ lỗi và lập trình bằng giao diện người dùng đồ họa mạnh mẽ, dễ sử dụng của Môi trường phát triển tích hợp (IDE) MPLAB X. Trình mô phỏng trong mạch MPLAB ICE 4 mang đến trải nghiệm phát triển linh hoạt bao gồm cả khả năng gỡ lỗi nâng cao để viết mã phần mềm với hiệu quả sử dụng điện năng cao cùng với tất cả các tính năng cần thiết để cắt giảm thời gian gỡ lỗi.
Ông Rodger Richey, giám đốc cấp cao của bộ phận kinh doanh hệ thống phát triển của Microchip cho biết, các kỹ sư có thể nâng cao năng lực phát triển bằng hệ thống tất cả trong một mạnh mẽ này cùng với các khả năng và ứng dụng mới đi kèm theo các tùy chọn kết nối không dây và phần cứng nâng cao. Cùng với khả năng giám sát điện năng tiên tiến, các kỹ sư thiết kế nhúng có thể đồng thời tối ưu hóa cả phần cứng và phần mềm để có một thiết kế toàn diện, tiết kiệm điện năng.
Trình Mô phỏng trong mạch MPLAB ICE 4 kết nối thông qua cổng USB 3.0 Tốc độ siêu cao hoặc cổng USB 2.0 Tốc độ cao với tùy chọn kết nối Ethernet hoặc không dây thông qua Wi-Fi để đảm bảo độ linh hoạt và tính dễ sử dụng.
Hệ thống cung cấp kết nối Ethernet hoặc Wi-Fi để lập trình và gỡ lỗi không dây liền mạch. Kết nối Ethernet cung cấp khả năng gỡ lỗi từ xa cho các ứng dụng được giám sát từ xa trên khoảng cách lớn. Ngoài ra, Wi-Fi là kết nối tuyệt vời để đảm bảo không bị ảnh hưởng bởi các điều kiện môi trường như các ứng dụng điều khiển động cơ điện áp cao hoặc hệ thống nổi trên mặt nước không có mạch tiếp đất.
Giải pháp được trang bị khả năng gỡ lỗi nguồn để theo dõi sự tương quan giữa mức độ tiêu thụ điện năng với mã phần mềm bằng công cụ MPLAB Data Visualizer. Ngoài ra, các kỹ sư giải pháp nhúng còn có thể trích xuất nhiều thông tin hơn từ mã phần mềm bằng cách sử dụng hai kênh cảm biến dòng điện độc lập với độ phân giải khác nhau để đo lường và tối ưu hóa mức tiêu thụ điện năng của một thiết kế.
Theo Báo Công Thương