[In trang]
Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng tăng tốc chuyển đổi số
Thứ ba, 22/03/2022 - 14:24
Xác định chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ quan trọng để nâng cao chất lượng đào tạo, thời gian qua, Nhà trường đã thực hiện chuyển đổi số trong công tác quản lý, quản trị, phần mềm quản lý đào tạo,...
Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy tốc độ chuyển đổi số trong các cơ sở giáo dục đào tạo và giáo dục nghề nghiệp, đòi hỏi các cơ sở giáo dục đào tạo và giáo dục nghề nghiệp phải nhanh chóng thích ứng. 
Trong bối cảnh hội nhập, hệ thống giáo dục nghề nghiệp nói chung, Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng (Bộ Công Thương) nói riêng cũng không nằm ngoài xu thế và phải khẩn trương thực hiện chuyển đổi số nếu không muốn bỏ lỡ cơ hội. 
TS. Đỗ Minh Chiến - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng phát biểu tại Hội nghị triển khai công tác chuyển đổi số trong nhà trường. (Ảnh: CIC)
TS. Đỗ Minh Chiến - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng cho hay, xác định chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ quan trọng để nâng cao chất lượng đào tạo, thời gian qua, Nhà trường đã thực hiện chuyển đổi số trong công tác quản lý, quản trị, phần mềm quản lý đào tạo, chuyển đổi số trong phương pháp dạy và học, học liệu số...
TS. Đỗ Minh Chiến cũng nhấn mạnh: Nhà trường cần đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác quản lý, quản trị; chuyển đổi số trong phương pháp dạy và học, học liệu số; cơ sở hạ tầng cho chuyển đổi số; chuyển đổi số trong nội dung đào tạo; nhân lực chuyển đổi số; thể chế hành lang pháp lý.
Bồi dưỡng nâng cao năng lực dạy học số trong giáo dục nghề nghiệp (Ảnh: CIC)
Với mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số để nâng cao năng lực dạy học số, đổi mới nội dung, phương pháp dạy học; kỹ năng tổ chức và quản lý các hoạt động dạy học số cho nhà giáo, vừa qua, Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng đã tổ chức bồi dưỡng nâng cao năng lực dạy học số cho 130 giảng viên của Nhà trường. 
Các nhà giáo tham gia khóa tập huấn được chia thành 03 lớp; 02 lớp tại trụ sở chính (Uông Bí) và 01 lớp tại điểm đào tạo số 2 (Cẩm Phả). Khóa tập huấn đã diễn ra trong 6 ngày, giúp các nhà giáo của Nhà trường nhận thức đầy đủ về chủ trương Chuyển đổi số của Trung ương và trong giáo dục nghề nghiệp; tạo nền tảng để nhà giáo sáng tạo đột phá trong ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động dạy và học. Kết thúc khóa tập huấn, các nhà giáo có khả năng: Trình bày được cơ sở khoa học sư phạm của thiết kế, tổ chức và đánh giá kết quả học tập trong dạy học số; Thiết kế được học liệu số, tổ chức được quá trình dạy học thông qua ứng dụng video call, ứng dụng (LMS) trong dạy học trực tuyến. Đánh giá được kết quả học tập của người học; Thực hiện độc lập việc thiết kế học liệu số, tổ chức quá trình dạy học số, đánh giá kết quả học tập của người học theo đúng tiến độ và an toàn.
Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng tập huấn quản trị dạy học số cho cán bộ, nhà giáo trực tiếp tham gia quản lý hệ thống phần mềm trong dạy học số ngày 14/2/2022. (Ảnh: CIC)
Được biết, sau khi tổ chức các lớp tập huấn về công nghệ thông tin nâng cao năng lực dạy học số trong giáo dục nghề nghiệp như trên, ngày 14/02/2022, Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng tiếp tục tập huấn quản trị dạy học số cho cán bộ, nhà giáo trực tiếp tham gia quản lý hệ thống phần mềm trong dạy học số.
Ông Phạm Vũ Quốc Bình - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cho biết: "Chuyển đổi số vừa là cơ hội lớn, vừa là thách thức với tất cả các Bộ, ngành, lĩnh vực, trong đó có giáo dục nghề nghiệp. Trong những năm qua, chúng ta đã triển khai những hoạt động nhất định để triển khai quá trình chuyển đổi số. Đích cuối cùng của chuyển đổi số là thay đổi cách làm trong môi trường mới chứ không phải áp dụng cách làm cũ trong môi trường mới. Chúng ta phải thực hiện chuyển đổi số từng bước, chắc chắn, bền vững nhưng phải nhanh và đồng bộ, phải huy động toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc, kết hợp các nguồn lực...".
Hà Nguyễn