[In trang]
Đà Nẵng quyết liệt triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm
Thứ sáu, 13/05/2022 - 08:05
Ngày 10/5/2022, Đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương số 05 đã có buổi làm việc với Ban quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) thành phố Đà Nẵng về việc triển khai công tác bảo đảm ATTP trong dịp Tháng hành động vì ATTP năm 2022 trên địa bàn thành phố.
Ngày 10/5/2022, Đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương số 05 đã có buổi làm việc với Ban quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) thành phố Đà Nẵng về việc triển khai công tác bảo đảm ATTP trong dịp Tháng hành động vì ATTP năm 2022 trên địa bàn thành phố.
Đoàn kiểm tra do ông Nguyễn Việt Tấn, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương) làm trưởng Đoàn. Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng Ban Quản lý an toàn thực phẩm thành phố Đà Nẵng.
Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện Ban quản lý ATTP thành phố Đà Nẵng cho biết, trong Tháng hành động vì ATTP năm 2022, Ban quản lý cùng UBND thành phố và các tổ chức các cấp đã kịp thời ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về việc triển khai công tác bảo đảm ATTP. Bên cạnh đó, thành phố đã tổ chức một đoàn xe diễu hành cổ động tuyên truyền Tháng hành động vì ATTP trên các tuyến đường trung tâm thành phố, khu vực đông dân cư, trường học,…
Công tác thanh tra, kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính đối với tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về ATTP cũng được thành phố triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Theo đó, 68 đoàn thanh tra, kiểm tra ở tuyến thành phố, quận/huyện, xã/phường đã thực hiện thanh tra, kiểm tra được 4.466 cơ sở trong tổng số 21.544 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố. Trong đó có 4.461 cơ sở đạt yêu cầu, 05 cơ sở vi phạm bị xử phạt với tổng số tiền là 12.000.000 đồng.
Ông Nguyễn Việt Tấn - Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương) làm trưởng đoàn Đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương số 05.
Đối với công tác kiểm nghiệm thực phẩm, các đoàn kiểm tra tuyến thành phố, quận, phường đã tiến hành lấy 217 mẫu thực phẩm để kiểm nghiệm. Kết quả, tất cả các mẫu được kiểm nghiệm đều đạt chỉ tiêu hóa lý và vi sinh theo yêu cầu. Đặc biệt, trên địa bàn thành phố không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nào.
Trong khi đó, công tác thông tin, truyền thông về ATTP cũng được thành phố Đà Nẵng đặc biệt chú trọng. Các hoạt động tuyên truyền về ATTP được Ban Quản lý ATTP thành phố Đà Nẵng triển khai đồng loạt, tích cực như: phát thanh thông điệp Tháng hành động vì ATTP trên Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng, phát sóng chương trình tọa đàm “Truy xuất nguồn gốc, xu thế tất yếu của tương lai”; tổ chức lớp tập huấn về ATTP cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, khu du lịch trên địa bàn; phát thanh tuyên truyền về ATTP trên xe ô tô chuyên dụng tại các tuyến đường trung tâm thành phố, khu vực đông dân cư, trường học…; treo phướn, khẩu hiệu, áp phích...
Cũng theo đại diện Ban quản lý ATTP thành phố Đà Nẵng, công tác thông tin, truyền thông về ATTP còn được triển khai sâu rộng tại tuyến quận, huyện. Theo đó, các quận, huyện đã phối hợp với các đơn vị tổ chức tuyên truyền bằng xe cổ động hưởng ứng Tháng hành động trên các tuyên đường phố. Bên cạnh đó, tổ chức các lớp tập huấn, hội nghị về ATTP; treo hàng trăm pano, băng rôn, áp phích và phát hàng nghìn tờ rơi tuyên truyền về ATTP.
Đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương số 05 kiểm tra tại Siêu thị Co.opmart Đà Nẵng.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Việt Tấn - Trưởng Đoàn đánh giá cao công tác chỉ đạo và triển khai bảo đảm ATTP trong Tháng hành động của Ban Quản lý ATTP thành phố Đà Nẵng, đồng thời ghi nhận một số khó khăn của thành phố trong quá trình triển khai công tác bảo đảm ATTP tại địa phương.
Thay mặt Đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương số 05, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ đề nghị Ban quản lý ATTP thành phố Đà Nẵng và các sở ban ngành liên quan tiếp tục tăng cường kiểm tra, hậu kiểm và kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm quy định ATTP đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Đồng thời, tiếp tục tăng cường phổ biến các văn bản của Nhà nước về thực hiện các quy định bảo đảm an toàn thực phẩm được triển khai đến các đối tượng trong địa bàn thành phố,…
Ngoài ra, Trưởng Đoàn Nguyễn Việt Tấn cũng lưu ý Ban chỉ đạo liên ngành về ATTP thành phố chỉ đạo cơ quan chức năng tiếp nhận báo cáo của cơ sở sản xuất thực phẩm được Đoàn tiến hành kiểm tra. Cùng với đó, tiếp tục chỉ đạo triển khai phối hợp liên ngành trong công tác thanh tra, kiểm tra trong dịp Tháng hành động vì ATTP năm 2022 đạt mục tiêu theo chỉ đạo của Trung ương và Kế hoạch của thành phố…
Thực hiện công tác kiểm tra triển khai công tác bảo đảm vệ sinh ATTP trong dịp Tháng hành động vì ATTP năm 2022, Đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương số 05 đã tiến hành kiểm tra Công ty TNHH một thành viên TMDV Siêu thị Co.opmart Đà Nẵng và Chi nhánh Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam tại Đà Nẵng. Qua kiểm tra, các đơn vị cơ bản đáp ứng các điều kiện về sản xuất, kinh doanh theo quy định hiện hành. 
Hà Nguyễn