[In trang]
Chuyển đổi số cần lấy dữ liệu là trung tâm
Thứ ba, 28/06/2022 - 07:22
Vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng phối hợp Tập đoàn BKAV tổ chức hội thảo “Phương pháp luận về chuyển đổi số”.
Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng vừa phối hợp Tập đoàn BKAV tổ chức hội thảo “Phương pháp luận về chuyển đổi số”.
Hội thảo nhằm truyền tải các giải pháp thực hiện chuyển đổi số hiệu quả, bền vững tới các đơn vị, ban, ngành, doanh nghiệp và các trường đại học trên địa bàn tỉnh Hải Phòng. Đồng thời, hội thảo cũng hướng đến mục tiêu thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số, hướng tới xây dựng chính quyền số, nền kinh tế số và xã hội số của Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Phát biểu tại hội thảo, ông Lương Hải Âu, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng cho rằng, chuyển đổi số là động lực để thành phố phát triển. Hải Phòng cũng xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong chỉ đạo của các cấp ủy đảng, trong toàn bộ hoạt động của các cơ quan, tổ chức, người dân và doanh nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh, bền vững theo xu thế thời đại hiện nay.
Chủ tịch Tập đoàn BKAV Nguyễn Tử Quảng giới thiệu quan điểm mới về chuyển đổi số tại hội thảo. (Nguồn ảnh: https://nhandan.vn)
Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe giới thiệu về tầm nhìn dữ liệu tập trung DATA Centric, đáp ứng hiện thực hóa chuyển đổi số. Ngoài ra, ông Nguyễn Tử Quảng, Chủ tịch của Tập đoàn BKAV cũng đưa ra nhiều quan điểm mới về chuyển đổi số lấy dữ liệu làm trung tâm, giải pháp chuyển đổi số bền vững của chính quyền số. Ông cho rằng, dù công nghệ có thể liên tục thay đổi, nhưng vấn đề cốt lõi cần phải quan tâm chính là dữ liệu.
Ký kết biên bản hợp tác giữa Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng cùng Tập đoàn BKAV. (Nguồn ảnh: https://nhandan.vn)
Trong khuôn khổ hội thảo, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng cùng Tập đoàn BKAV ký kết biên bản hợp tác nhằm mục đích thúc đẩy cam kết giữa hai bên trong việc phối hợp thực hiện chuyển đổi số của Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng. Bên cạnh đó, BKAV cũng phát huy nguồn lực, thế mạnh về nhân lực, khoa học công nghệ, hỗ trợ Hải Phòng thực hiện các mục tiêu của chuyển đổi số.
BKAV là tập đoàn công nghệ hoạt động trong các lĩnh vực an ninh mạng, phần mềm, chính phủ điện tử, nhà sản xuất smartphone, thiết bị điện tử thông minh, Smart City và AI camera. Việc hợp tác ký kết giũa BKAV và Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng sẽ là động lực giúp Hải Phòng tiến gần tới mục tiêu chuyển đổi số năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.
Nhật Quang